Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Hàng loạt quan chức Trung Quốc chết bất thường

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chỉ đạo các cơ quan trên toàn quốc thống kê chi tiết thông tin về các quan chức chết trong những hoàn cảnh bất thường.

Ngày 20 tháng 10, phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc( khóa 18), phe cánh Tâp Cận Bình và phe phái Giang Trạch Dân đứng trước việc chơi bài ngửa trong các vấn đề như vụ án Chu Vĩnh Khang, phong trào “chiếm trung” ở Hong Kong, và cải cách tư pháp. (Ảnh: Báo Đại Kỷ Nguyên)

(Ảnh: Báo Đại Kỷ Nguyên)

Một ví dụ về mẫu điều tra được cung cấp bởi trang tin tức Ifeng News, nêu rõ những thông tin chi tiết được yêu cầu tại thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông:

  1. Ngày chết trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2012 đến tháng 12 năm 2014.
  2. Số lượng quan chức, bao gồm cả các thành viên Đảng ủy địa phương đang tại chức hoặc đã về hưu, mà cái chết của họ được xem là bất thường.
  3. “Bất thường” nghĩa là: tự tử, bị ám sát, tai nạn giao thông, tử vong tại nơi làm việc, bị ngược đãi tại bệnh viện, tự thiêu, và tử hình.
  4. Tuổi tại thời điểm chết.
  5. Chức vụ khi qua đời, bắt đầu từ cấp lãnh đạo tỉnh cho đến địa phương làng xã.
  6. Thời điểm chết và nguyên nhân chết (cung cấp thông tin chi tiết).
  7. Nếu là tự tử, cung cấp tên địa điểm xảy ra vụ tự sát và nguyên nhân.
  8. Cách thức tự tử, ví dụ: nhảy lầu hoặc nhảy cầu, nhảy xuống sông, nằm trên đường ray xe lửa, treo cổ, uống thuốc, cắt mạch máu, dùng súng tự bắn mình.
  9. Nguyên nhân tự tử: (a) vấn đề gia đình, (b) căng thẳng trong công việc, (c) vi phạm pháp luật hoặc tham nhũng, (d) bệnh tâm thần.
  10. Cung cấp thông tin chi tiết nếu cái chết xảy ra sau khi tổ chống tham nhũng điều tra người này.

Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình khởi động chiến dịch chống tham nhũng, đã có sự gia tăng về số lượng các quan chức tự tử.

Trong năm 2013, hơn 6.500 quan chức Trung Quốc biến mất không dấu vết, hơn 8.000 quan chức đã ra nước ngoài, và khoảng 1.250 người đã tự sát.

Khoảng 17.000 công chức làm việc tại cơ quan công an, các bộ chính phủ, doanh nghiệp nhà nước, các văn phòng tại nước ngoài và các lãnh sự quán hoặc bị mất tích hoặc rời khỏi Trung Quốc từ những năm 1990, bao gồm các cán bộ cao cấp. Họ được cho là đã lấy đi khoản tiền lên đến 800 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 128 tỷ đô-la Mỹ).

Làm việc tại các vị trí cấp cao được cho là rất nguy hiểm, giống như một quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Theo Đài truyền hình Tân Đường Nhân, Những quan chức chọn cách tự sát có thể là đang cố gắng để bảo vệ gia đình, cấp trên, hoặc những người khác cùng tham gia vào những vụ bê bối tham nhũng của họ.

Các blogger bình luận về tin tức này như sau:

  • “Một người chết để cứu cả gia đình và băng đảng của mình, thật xứng đáng.”
  • “Ai nên chịu trách nhiệm cho các vụ tự tử của các quan chức hủ bại này?”

“Có một căn bệnh gây tử vong mới. Nó được gọi là ‘bệnh trầm cảm của Trung Quốc”.

Nghiên cứu bởi Mona và Lulu

Theo Vision Times, daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Hàng loạt quan chức Trung Quốc chết bất thường”

  1. Pham Văn Đông 31/01/2015

    Thiện ác hữu báo

    Reply

Ý kiến bạn đọc