Home » Chuyện lạ, Giải trí » Lâm Đồng: Củ cải khổng lồ nặng 2,2kg

Ngày 25/1, ông Nguyễn Quốc Bảo ở thôn Bliang, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng tiến hành thu hoạch vườn củ cải trắng của gia đình sau hơn 3 tháng xuống giống.Trong lúc đang làm việc bình thường như mọi người thì một người làm công cho ông Bảo cảm thấy bất thường khi nhổ đến giữa ruộng cải bỗng bất ngờ gặp phải cặp cải trắng to lớn không thể nhổ bằng tay. Khi nhiều người đến phụ đào cặp củ cải này lên, ai cũng ngạc nhiên vì hai củ cải trắng này to lớn bất thường – gấp nhiều lần so với củ cải bình thường. 

 

Cặp củ cải khổng lồ trong vườn nhà ông Nguyễn Quốc Bảo.

 

Ngay sau đó, những người làm công cho ông Bảo đã đưa cặp củ cải này đi cân và đo; và kết quả là: Củ cải to nhất có chiều dài 54cm và nặng 2,2kg – gấp 6 đến 7 lần so với củ cải bình thường (củ cải bình thường nặng chỉ 0,3 – 0,5kg); củ cải “khổng lồ” còn lại cũng dài đến 50cm và nặng những 2,1kg. 

Ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết, giống cải trắng mà ông trồng tại vườn chỉ là giống cải trắng bình thường được trồng và chăm sóc bằng kỹ thuật như mọi nông dân khác trong vùng. 

Củ cải trắng “khổng lồ” của nông dân Nguyễn Quốc Bảo chưa nặng bằng củ cải kỷ lục thế giới được xem là “quái vật” của lão nông tên là Ian Neale làm vườn ở Newport, bang Oregon của Mỹ vào năm 2011 (nặng đến 43,6kg), nhưng ở Lâm Đồng – Việt Nam, củ cải dài hơn nửa mét và trọng lượng trên 2kg thật khó tìm. 

Hiện cặp củ cải “khổng lồ” này được ông Bảo đưa về nhà để trưng bày. Nhiều người dân quanh vùng khi hay tin ông Bảo có cặp củ cải khổng lồ đã đến chiêm ngưỡng và chúc mừng.

K. D/Báo Lâm Đồng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc