Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Mức thưởng tết năm nay là bao nhiêu
Vụ Lao động Tiền lương cho biết mức thưởng tết năm nay dự kiến cao nhất là 482 triệu đồng tại Bình dương, đây được xem là mức thưởng thấp hơn so với năm ngoái.

thuong tet

Tại TPHCM theo số liệu Ban Quản lý các KCX-KCN TP.HCM (Hepza) công bố thì ở khối DNTN, công ty hợp danh, công ty TNHH, công ty không có cổ phần nhà nước có mức thưởng tết cao nhất 457 triệu đồng, thấp nhất 2,8 triệu đồng. Trong đó, DN có vốn đầu tư ngoài nước có mức thưởng 204 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, thì ở Hà Nội mức thưởng tết cao nhất thuộc khối FDI là 85.600.000 đồng/người, Mức thưởngTết thấp nhất là 500.000 đồng. Tính trung bình, khối doanh nghiệp này có mức thưởng tết âm lịch là 3.750.000 đồng/người, cao hơn 1 % so với mức thưởng của năm 2014. so với Bình dương và TPHCM thì thấp hơn rất nhiều.

Mức thưởng tết thấp nhất là 30 ngàn đồng thuộc về một DNTN

Ông Tống Văn Lai, Phó Vụ trưởng Vụ Tiền lương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho Báo Xã Luận biết: Tiền thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 vẫn giữ được mức tăng khá so với năm 2014. Trong đó, trên 80% số doanh nghiệp ở địa phương được khảo sát đã thưởng Tết Dương lịch cho người lao động với mức bình quân 1,55 triệu đồng/người.

Mức thưởng Tết nguyên đán năm nay hầu hết các doanh nghiệp đều báo 1 tháng lương (bình quân 5 triệu /người), so với năm ngoái tăng 15%.

Trong các khối doanh nghiệp, thì khối doanh nghiệp FDI có mức thưởng cao nhất, tiếp theo là khối DNNN

Hiện tại còn nhiều Doanh nghiệp vẫn chưa công bố thông tin về thưởng Tết Nguyên đán, mặt khác việc công bố mức thưởng là không bắt buộc nên Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và các cơ quan địa phương cũng rất khó thu thập thông tin. Những số liệu thông tin trên dựa trên 0,3% số doanh nghiên đã công bố thông tin.

Hiện tại 20% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng tết./.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc