Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh
Hang động huyền bí nằm trên hòn đảo Olkhon, ở phía Đông Siberia với hàng trăm nhũ đá đóng băng vì thời tiết giá lạnh nơi đây và những khối băng màu xanh khổng lồ.

Những hình ảnh ấn tượng do nhiếp ảnh gia người Nga ghi lại khiến người xem ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên, đồng thời cung cấp một cái nhìn hiếm hoi bên trong hang động băng trắng xóa.

 Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 1

 

Ánh mặt trời lúc bình minh qua những phiến nhũ đá đóng băng nằm lấp ló ở hang động tuyệt đẹp. 

Để có được những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Andrey Grachev, 35 tuổi, người Nga đã dũng cảm vượt qua mặt hồ đóng băng để bắt được khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên. 

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 2

 

Hang động huyền bí nằm trên hòn đảo Olkhon, ở phía Đông Siberia với hàng trăm nhũ đá đóng băng vì thời tiết giá lạnh nơi đây và những khối băng màu xanh khổng lồ.

Khi ánh nắng chiếu vào khiến chúng trở nên càng lung linh, rực rỡ hơn. Những tảng băng nằm lấp lửng dưới lớp tuyết cùng với ánh sáng mặt trời trông như những viên đá ngọc bích.

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 3

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 4

 

Để đến được đích và chụp những bức ảnh vì nghệ thuật, nhiếp ảnh gia đã phải trải qua mặt hồ Baikal đã phủ một lớp băng dày đặc vô cùng trơn và sẵn sàng vỡ nứt nếu có tác động mạnh.

Trước đây, cũng từng có nhiều người thử chinh phục vượt qua thử thách nhưng không phải ai cũng thành công. Bản thân Andrey Grachev đã nỗ lực hết mình để đến được cửa hang kỳ thú này. 

 Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 5

Nhiếp ảnh gia Andrey Grachev 35 tuổi,người Nga chụp ảnh trước của hang động

 Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 6

 

Ông chia sẻ: “Hàng năm có đến hàng chục vụ tai nạn xảy ra do xe di chuyển trên hồ băng, đi vào những vết nứt và bị sụp xuống nước phía dưới lớp băng. Kinh nghiệm đã giúp ông chiến thắng con đường nguy hiểm này”.

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 7

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang băng lúc bình minh - 8

 

Hầu hết các tai nạn đều xảy ra vào tháng 12, tháng 1 khi mà nhiệt độ chưa xuống thấp nhất, độ dày lớp băng chưa lớn hoặc do lái xe không chú ý đến những hướng đi đã được đánh dấu sẵn.

Theo Infonet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc