Home » Thế giới » Nhật Bản vận dụng mọi nỗ lực để cứu con tin từ tay IS
goto
Nhà báo Nhật Bản Kenji Goto. Ảnh site
Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, người được phái đến Jordan để điều phối các nỗ lực giải cứu cho một người Nhật bị nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo bắt làm con tin, nói rằng chính phủ Nhật đang tích cực không ngưng nghỉ để giải cứu cho công dân của họ.

Thứ trưởng Yasuhide Nakayama nói với các phóng viên báo chí hôm thứ Ba tại Amman rằng các nhà thương thuyết sẽ không bỏ cuộc cho đến khi con tin là nhà báo Kenju Goto được IS thả ra.

Ông Nakayama nói ông hy vọng là nhà báo Goto và một phi công Jordan cũng bị các phần tử cực đoan bắt làm con tin sẽ được trả về.

Ông Nakayama từ chối cho biết chi tiết những gì đang được thực hiện cho nỗ lực giải cứu các con tin này.

Những kẻ bắt con tin đòi thả một người đang bị giam tù ở Jordan vì âm mưu đánh bom tự sát để đổi lại các con tin này.

Hôm Chủ nhật, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi vụ hình như một con tin khác người Nhật, ông Haruna Yukawa, bị nhóm Nhà nước Hồi giáo chặt đầu là hành động “dã man và không thể cho phép được.”

Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói với công chúng trên đài truyền hình NHK rằng Nhật Bản sẽ không khuất phục trước chủ nghĩa khủng bố, và ông kêu gọi phải thả ngay ông Kenji Goto. Ông Goto bị bắt trong lúc hình như ông đang tìm cách giải cứu ông Yukawa ở Syria hồi tháng 10.

Theo VOA

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc