Home » Thời nay, Tiêu Điểm, Văn hóa » Sài Gòn: Đường hoa Tết có cảnh đồng quê và cả metro
Những người làm “Đường hoa Tết Ất Mùi 2015″ trên đại lộ Hàm Nghi của TPHCM đã phác thảo xong hình hài của đường hoa. Như mọi năm, đường hoa chuyển tải vẻ đẹp của đồng quê Việt Nam nhưng có thêm nét mới là thể hiện metro – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại thành phố.

TP.HCM: Đường hoa Tết có cảnh đồng quê và cả metro

Mô hình phác thảo một góc Đường hoa Hàm Nghi tết Ất Mùi 2015 – Ảnh: Saigontourist cung cấp

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đường hoa tết này sẽ được sắp đặt trên đoạn đường dài 510 mét từ đường Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính gồm Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Mở đầu đường hoa là đại cảnh Linh vật của năm với hình ảnh của gia đình Dê – linh vật năm 2015 được bố cục trên ngọn đồi xen kẽ với hoa và những tảng đá lớn. Đại cảnh bao gồm ba chú Dê thể hiện sự kết nối ba thế hệ cùng hướng nhìn về một tương lai tốt đẹp hơn trong dịp năm mới đến. Những nét vẽ thư pháp và cách khắc dấu thời gian trên những chiếc liễn gỗ với chữ đỏ sẽ tạo nên không khí quen thuộc khi mùa xuân về.

Đoạn đầu của đường hoa cũng sẽ được lắp đặt các vật phẩm thủ công mỹ nghệ, thể hiện tài năng khéo léo của người Việt như búp bê Bắc Trung Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ, xen kẽ là những chú dê làm từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ …

mo hinh duong hoa nguyen hue 2015

Phác thảo khung cảnh đồng quê Việt Nam trên Đường hoa tết Ất Mùi – Ảnh: Saigontourist cung cấp

Đoạn Bản sắc Việt mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa, xuyên suốt ở đoạn này là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí ở các cao độ khác nhau một cách hợp lý cho mọi người có thể tham quan và chụp ảnh. Tại đoạn này, hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ sẽ được thể hiện đậm nét.

Đoạn cuối, Vinh quang Việt Nam sẽ là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa, đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại thành phố. Đường hoa kết thúc với hình ảnh rừng mai vàng khoe sắc thắm kết hợp với màu bạc của gia đình Dê chào mừng năm mới.

Bảng mã hiệu hoa - Ảnh:Saigontourist cung cấp

Bảng mã hiệu hoa – Ảnh:Saigontourist cung cấp

 

Theo Ban tổ chức, lần đầu tiên, mã hiệu hoa sẽ được sử dụng trên đường hoa để trang trí và thể hiện tính công nghệ của thời đại. Đường hoa sẽ sắp đặt một chỗ có hình tượng (icon) của một số loại hoa; du khách có điện thoại, ipad.. kết nối internet khi chụp ảnh những icon này thì máy sẽ quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web của đường hoa tại địa chỉ www.duonghoanguyenhue.com để xem thêm thông tin, hình ảnh của sự kiện.

Đường hoa là một trong những sự kiện lễ hội vào dịp tết của TPHCM. Những năm trước, đường hoa mở trên đường Nguyễn Huệ nhưng tết này sẽ mở ở Đại lộ Hàm Nghi vì thành phố đang thực hiện công trình tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ. Đường hoa tết này sẽ mở cửa trong 7 ngày, từ ngày 16-2-2015 đến ngày 22-2-2015, tức là từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 4 tết Ất Mùi.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 do UBND TPHCM chỉ đạo với phần thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cùng tài trợ của nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP ĐT Times Square Việt Nam, Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty CP Tập đoàn Saigon Peninsula, Công ty CP ĐT An Đông (Windsor), Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương…

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc