Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung

1. Đồi cát Mũi Né

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 1

Đồi cát bay Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, cách trung tâm TP Phan Thiết 20 km, cách Mũi Né (lấy Hàm Tiến làm mốc) 1 km. Với việc thay đổi hình dáng liên tục, đây được xem là đồi cát bay tuyệt đẹp của Việt Nam. Ảnh: skyscrapercity.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 2

Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan đồi cát Mũi Né là từ 5h-8h, vì lúc này trời còn sớm và cát vẫn còn mát. Ở mỗi thời điểm khác nhau, vị trí khác nhau, tại đồi cát Mũi Né bạn sẽ có những khám phá thú vị về hình dáng, màu sắc, độ tương phản… Ảnh: humbert-online.de.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 3

Có khá nhiều trải nghiệm bạn có thể trải qua ở đây như nấp mình dưới bóng những hàng phi lao, đi chân trần trên cát nóng, khám phá cảm giác bay bổng khi trượt trên cát … Ảnh: dulichvietnam.

2. Đồi cát Trinh Nữ

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 4

Đồi cát Trinh nữ là địa danh gắn liền với Bàu Trắng tại thôn Hồng Lâm – Hồng Thắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: saoviettravel.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 5

Nơi đây có những đụn cát mênh mông với diện tích có thể nói là lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Muinexplore.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 6

Đồi cát Trinh nữ có những khu vực cát màu vàng nhạt, có nơi cát trắng và thậm chí có cả cát màu cam sậm. Nhìn từ xa, những đồi cát nhấp nhô tựa như hình ảnh người phụ nữ đang nằm ngủ để lộ trần bộ ngực căng tròn. Có lẽ do đó mà người ta gọi nói như thế. Ảnh: mèo già/bta

Chinh phục đồi cát bằng xe địa hình và du thuyền hái sen trên hồ là hai điểm nhấn của địa danh này. Ảnh: Vien/Panoramio.

3. Đồi cát Nam Cương

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 8

Đồi cát Nam Cương rộng 700 ha, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía đông nam thuộc ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Ảnh: inrasara.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 9

Một trong những điều lý thú của đồi cát Nam Cương là chỉ cần một đợt gió “hát”, những đường cong tại triền cát lại thay đổi tạo nên những hình dáng khác. Ảnh: saigoneer.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 10

Dạo chơi trên đồi cát vào sáng sớm hay chiều muộn, bạn có thể bắt gặp những cô gái Chăm duyên dáng bước đi trên cát để lại phía sau những dấu chân mềm mại như một bức tranh nghệ thuật. Đi sâu vào bên trong, sẽ là những dốc cát thoai thoải dẫn xuống những thung lũng với ốc đảo nhỏ có nước ngọt quanh năm. Đây là nơi nghỉ ngơi của các chú bé và đàn dê, cừu. Ảnh: geolocation.ws.

 Ba đồi cát đẹp nhất miền Trung - 11

Một thú vui tiếp theo khi đến Nam Cương là săn dông trên cát. Một trong những đặc sản và là một vị thuốc bổ. Ngoài ra, nếu đã đến đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận, bạn đừng quên ghé thăm thôn Nhị Hà, tìm hiểu lối sống đậm chất du mục của nơi này. Ảnh: thanhnta.

 

 

Theo 24h/zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc