Home » Xã hội » Bị hành hung vì đến nhà chủ tịch tỉnh
Năm phụ nữ dân oan tỉnh Bắc Giang hôm qua đến nhà chủ tịch tỉnh Bùi Văn Hải để trình bày vụ việc và hoàn cảnh của họ nhưng ba người trong số họ bị lực lượng công an đưa đi và sau đó họ bị hành hung bởi những thành phần bị cho là ‘côn đồ’.
Chị Mai Phương Thảo và anh Trịnh Bá Phương và bạn bè, bà con Dương Nội đã đến trụ sở 141 Hà Nội (342 B Thái Hà, Đống Đa, HN) để đòi lại 2 chiếc xe mà đội 141 đã cướp

Chị Mai Phương Thảo và anh Trịnh Bá Phương và bạn bè, bà con Dương Nội đã đến trụ sở 141 Hà Nội (342 B Thái Hà, Đống Đa, HN) để đòi lại 2 chiếc xe mà đội 141 đã cướp

Bà Phạm thị Nhượng, một trong ba người bị đánh thuật lại sự việc như sau:

“Sáng nay, chúng tôi là những người dân bị oan ức, bị mất quyền lợi. Tôi trong năm có chiếc xe máy nhưng bị công an huyện Tân Yên, thị trấn Cao Thượng bắt tôi và lấy xe máy mà đến nay vẫn chưa trả. Tôi vẫn bảo với chính quyền trả lại cho tôi để tôi làm phương tiện đi lại nhằm xin quyền lợi để sống như mọi người dân trong nước.Thế nhưng hôm nay chúng tôi đến nhà ông chủ tịch Bùi Văn Hải, muốn gặp lãnh đạo để trao đổi. Khoảng 9-10 giờ, công an Phường Hoàng Văn Thụ ra sốc nách, lôi kéo chúng tôi vào trong phường Hoàng Văn Thụ; rồi lập biên bản nói có biểu hiện gây rối. Tuy nhiên trong thực tế chúng tôi không nói năng gì cả mà lập biên bản như thế bảo chúng tôi ký nhưng chúng tôi không ký; thế là gọi cho chánh văn phòng huyện là Nguyễn Tiến Thịnh xuống ký nhận. Sau đó ông này ra nói với chúng tôi rằng đã ký nhận người rồi, còn các bà về hay không là tùy. Được một lúc, công an Phường Hoàng Văn Thụ lôi kéo, đuổi chúng tôi ra ngoài và cho bọn đầu gấu đánh tơi bời. Tôi chạy ra đường kêu cứu nhưng không ai cứu, bám được xe cảnh sát thì lại bị đưa về phường Hoàng Văn Thụ. Họ lại lấy đồ của tôi vứt ra ngoài, tôi phải chạy sang kêu cứu ở số nhà 100. Cô ấy cứu, họ đánh tôi dã man lắm, chảy máu mồm…”

Cũng theo lời bà Phạm thị Nhượng, quê xóm Bìa, xã Phúc hòa, huyện Tân Yên, thì bốn người dân oan khác cùng đi với bà vào sáng ngày 17 tháng 2 gồm có bà Hoàng thị Quan, Nguyễn thị Hiền, Vũ thị Phước, và Nguyễn thị Liến.

Những người này bị chính quyền địa phương Bắc Giang thu hồi đất bất công và họ đi khiếu kiện suốt mấy chục năm qua đến nay vẫn không được giải quyết.

Tương tự như đời sống của những người dân mất đất khác, cuộc sống của họ rất khó khăn. Vì đi khiếu kiện nên chính quyền địa phương cũng có những hành xử phân biệt gây trở ngại cho hoạt động mưu sinh hằng ngày của họ.

Theo rfa

Chuyên đề:

4 ý kiến dành cho “Bị hành hung vì đến nhà chủ tịch tỉnh”

  1. SON THAI 19/02/2015

    Bây giờ Côn an và Côn đồ giống nhau lắm người dân không phân biệt được đâu. vi phạm giao thông cải nhau với Côn an bị Côn đồ đánh chết, khi điều tra ra thì Con an chỉ huy cho Côn đồ đánh hic hic

    Reply
    • Nguyễn Trần 20/02/2015

      Hình tướng là Công An nhưng tư tưởng thì lưu manh nên mới cấu kết với Côn đồ để giải quyết với chính người đóng góp tiền bạc trả lương cho chúng… Trong lịch sử Việt Nam chưa có thời nào khốn nạn như thế cả.

      Reply
  2. rungungannam 20/02/2015

    khong loai tru co cuoc dien thoai, va the la con do den. nuoc ngoai goi do la mafia.nuoc minh moi xu mot vu hinh nhu the. cai thoi con do va bao nguoc hong hach ngang tang len ngoi.

    Reply
  3. rungungannam 20/02/2015

    tu vuc sau nho chup giut, co hoi ngoi len dinh cao, nen moi thu se van la chup giut, co hoi, ngu ngoc va hanh tien.

    Reply

Ý kiến bạn đọc