Home » Xã hội » Bị kiểm điểm vụ chặt cây xanh, PGĐ Sở Xây dựng Hà Nội nói gì?
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản chỉ đạo giám đốc Sở Xây dựng phải có văn bản trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, người phụ trách trực tiếp đề án chặt hạ cây xanh cho biết, cá nhân ông đang tập trung để báo cáo kiểm điểm.

Liên quan đến chủ trương chặt hạ 6.700 cây xanh, TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm cá nhân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm phó giám đốc phụ trách trực tiếp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Trao đổi với PV Infonet, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Nam Sơn – người phụ trách trực tiếp đề án trên cho biết, sau khi có quyết định của lãnh đạo TP, cá nhân ông đang tập trung để báo cáo kiểm điểm.

Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng yêu cầu kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm, báo cáo lên UBND TP. Do đó, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm chưa hẳn là đã có khuyết điểm.

Ngoài ra, trước phản ứng gay gắt của dư luận về việc chặt hạ cây xanh, ông Sơn phân trần: “Tôi chỉ nói là tất cả những người đã tham gia về công tác này đều với một ý thức, trách nhiệm, tình cảm, nhằm mục đích làm cho hệ thống cây xanh thành phố đẹp lên, làm cho thành phố thật sự xanh. Trong quá trình làm, nếu có chỗ nào chưa đúng phương pháp, cách làm thì mình cũng phải nghiêm túc rà soát, xem xét, rút kinh nghiệm”.

Trước đó, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về đề án cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP tổ chức, 21 câu hỏi đã được các cơ quan báo chí đặt ra nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản chỉ đạo giám đốc Sở Xây dựng phải có văn bản trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: Tại cuộc họp ngày 20/3 của UBND TP với một số cơ quan báo chí về việc tổ chức thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn, đã có 21 nhà báo nêu câu hỏi chi tiết về việc cải tạo, thay thế cây xanh trong thời gian qua. Để giải đáp, làm rõ những vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm, UBND TP giao giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo tổng hợp, có văn bản trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 25/3.

Minh Anh (Tổng hợp)

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho “Bị kiểm điểm vụ chặt cây xanh, PGĐ Sở Xây dựng Hà Nội nói gì?”

  1. Chung cư Hà Nội 23/03/2015

    chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Thế cây chặt có mọc lại được không? và giờ vẫn còn đang cưa tiếp

    Reply
  2. Ê đừng kiểm nữa 26/03/2015

    kiểm cây, kiểm tiền ko được thì kiểm điểm. Bao giờ cho hết kiểm đây giời .

    Reply

Ý kiến bạn đọc