Home » Khám Phá, Khoa học, Thế giới » Điều gì đã xảy ra trong sự kiện 11/9? Phân tích từ góc độ khoa học
Điều gì đã xảy ra trong sự kiện 11/9? Phân tích từ góc độ khoa học

Ảnh chụp sự kiện ngày 11/9 (flickr)

Thành thực mà nói, xem các sự kiện trực tiếp ngày 11/9 đã để lại trong tôi một nỗi buồn. Tôi đã cho rằng đó chỉ là một bộ phim, nhưng khi nhận ra đó là sự thật chứ không phải phim ảnh, tôi đã choáng váng.

Khi chứng kiến tòa tháp phía Nam sụp đổ như thế nào, tôi đã nghĩ điều này thật lạ. Nhưng sau khi tòa tháp phía Bắc cũng đổ xuống, linh cảm mách bảo tôi rằng có điều gì đó không đúng. Làm thế nào cả hai tòa tháp lại đổ sập xuống thẳng đứng, giống như trong một cuộc phá hủy có kiểm soát?

Tôi chắc chắn rằng, hầu hết mọi người đều đã biết những gì mà chính phủ Hoa Kỳ và người theo thuyết âm mưu đã nói, nhưng tôi muốn trình bày sự việc này từ góc độ khoa học.

Dưới đây là 7 lý do khiến tôi đặt câu hỏi rằng: Điều gì đã thật sự xảy ra vào cái ngày định mệnh ấy?

1. Sự đổ sập đột ngột

(Những video dưới đây, bạn có thể nhấn CC để xem phụ đề tự động, sau đó nhấn setting (biểu tượng bánh răng) chọn Subtitle/CC thành Vietnamese)

https://www.youtube.com/watch?v=nC0eQ3_FUs0

Kể từ 11/9, nhiều nhà nghiên cứu độc lập trên khắp thế giới đã thu thập một lượng lớn bằng chứng có khả năng bác bỏ mạnh mẽ quan điểm cho rằng: máy bay và hỏa hoạn là nguyên nhân phá hủy Tòa Tháp Đôi và Trung tâm Thương mại Thế giới số 7 (WTC 7).


Sự phá hủy đột ngột hai tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Hầu hết các bằng chứng đã bị bỏ sót trong báo cáo của Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Hoa Kỳ (FEMA) và Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST). Các bằng chứng này dẫn kết luật đáng lo ngại rằng cả ba tòa nhà đã bị sập giống như quy trình “phá hủy có kiểm soát”: chất nổ và/hoặc những thiết bị khác được sử dụng để đánh sập một tòa nhà. AE911Truth, nhóm các kiến trúc sư và kỹ sư hoạt động vì sự thật ngày 11/9, cũng ủng hộ quan điểm này trên website ae911truth.org của họ.

2. Các lời khai của nhân chứng trong vụ nổ

“Tôi thấy một ánh chớp, chớp, chớp [ở] tầng thấp hơn của tòa nhà. Anh biết đấy, giống như khi họ phá hủy một tòa nhà?” trợ lý ủy viên cứu hỏa Stephen Gregory nói.


Nhiều nhân chứng đã nghe thấy rất nhiều tiếng nổ khi hai tòa tháp sụp đổ (Ảnh chụp từ màn hình Youtube)

Lời phát biểu của ủy viên này đã không được công bố cho đến ngày 12/8/2005.

3. Lời khai của nhân chứng Graeme MacQueen – Sở Cứu hỏa New York (NYFD)

“Chỉ có một vụ nổ [ở tòa tháp phía Nam]. Giống như trên truyền hình [khi] họ làm nổ các tòa nhà này. Tất cả những tiếng nổ này dường như đã diễn ra liên tục như một vành đai”, theo lính cứu hỏa Richard Banaciski.

Phát biểu của lính cứu hỏa Richard Banacisk cũng không được công bố cho đến ngày 12/8/2005.

4. Bằng chứng trực tiếp về vụ nổ

Trong bài báo khoa học với tiêu đề “Phát hiện hỗn hợp nhiệt nhôm trong tro bụi từ thảm họa tại Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9”, các nhà khoa học đã thông báo tìm thấy các chất nổ nhiệt nhôm chưa bắt lửa trong mẫu tro bụi từ Tòa Tháp Đôi. Dấu hiệu hóa học của các chất này trùng khớp với dư lượng chất nhiệt nhôm trong cùng mẫu tro bụi và đã được ghi chép trong tài liệu trước đó.


Các dầm thép chống đỡ bị văng ra hơn 600 m và xi măng bị nghiền thành bột hoàn toàn, cho thấy khả năng đã xảy các vụ nổ (Ảnh chụp từ màn hình Youtube)

5. Các dầm thép và sắt nóng chảy

Tiến sĩ Abolhassan Astaneh-Asl là một giáo sư kỹ thuật dân dụng và môi trường tại Đại học California ở Berkeley. Ông từng là một thành viên trong nhóm các nhà nghiên cứu của Hội Kỹ sư Dân dụng Hoa Kỳ, tham gia điều tra hiện trường Trung tâm Thương mại Thế giới sau ngày 11/9.


Có một lượng lớn sắt và thép nóng chảy, điều chỉ có thể được gây ra bởi nhiệt nhôm (thermite) hoặc các chất gây cháy thermate (Ảnh chụp màn hình từ Youtube)

Ông đã mô tả nhiều hiện tượng cho thấy các khối thép kết cấu của WTC đã phải chịu đựng nhiệt độ cực cao. Đây có thể là bằng chứng thêm nữa rằng các chất nổ nhiệt độ cao, như là thermate (một biến thể của hỗn hợp nhiệt nhôm), đã được sử dụng để phá hủy tòa tháp.

6. Các chất gây cháy công nghệ cao trong tro bụi WTC

“Chúng tôi đã khám phá được những mảnh vỡ màu đỏ/xám khác biệt trong tất cả mẫu vật tro bụi gây ra từ việc phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới.” Việc kiểm tra bốn trong số các mẫu vật này, được thu thập từ nhiều địa điểm riêng biệt, đã được báo cáo trong bài báo này.


Phần màu đỏ rộng khắp và dư lượng lưu huỳnh cho thấy chất nhiệt nhôm và/hoặc các thiết bị thermate đã nổ bên trong tòa tháp (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Những mảnh vỡ màu đỏ/xám này cho thấy nét tương đồng rõ rệt trong tất cả bốn mẫu. Mẫu thứ nhất được một người dân Manhattan thu thập khoảng 10 phút sau khi tòa tháp WTC thứ hai sập xuống; hai mẫu được thu thập vào ngày hôm sau; còn mẫu thứ tư vào khoảng một tuần sau đó.

7. Các vi cầu sắt

Các quả cầu siêu nhỏ chắc chắn đã được hình thành ở nhiệt độ cực cao khi Trung tâm Thương mại Thế giới bị phá hủy—đó là khi nhiệt độ vượt quá điểm nóng chảy của sắt (~1482°C). Những khối cầu phải nóng chảy khi chúng được tạo thành, thì mới có hình dáng của một quả cầu.


Nhiều quả cầu sắt nóng chảy được phát hiện, chúng chỉ có thể hình thành tại nhiệt độ cực cao (Ảnh chụp màn hình từ Youtube)

Nhiệt độ cao như vậy chỉ có thể được tạo ra từ nhiên liệu máy bay phản lực hoặc hỏa hoạn từ các tòa văn phòng, khi nhiệt độ lên tới 982°C dưới những điều kiện cháy trầm trọng nhất – theo phát biểu của tổ chức AE911Truth trên website.

Những video này khiến tôi muốn biết nhiều hơn nữa. Có rất nhiều thông tin bên ngoài, và một số hoàn toàn không đáng tin, nhưng những thông tin chúng ta có trên đây là một điểm xuất phát tuyệt vời. Từ đó bạn có thể đưa ra nhận định của riêng mình.

 

 

Theo tinhhoa.net


4 ý kiến dành cho “Điều gì đã xảy ra trong sự kiện 11/9? Phân tích từ góc độ khoa học”

  1. Jhoni 13/04/2015

    At last! Someone who unsrdstande! Thanks for posting!

    Reply
  2. life insurance 22/04/2015

    BION I’m impressed! Cool post!

    Reply
  3. http://faskefoods.com/onlineoccupationalhealthandsafetymastersdegreeprograms.phpx 01/10/2015

    A few years ago I’d have to pay someone for this information.

    Reply
  4. http://carinsurancenerd.org/cheaphealthinsurancevt.htmlx 16/10/2015

    It’s a real pleasure to find someone who can think like that

    Reply

Ý kiến bạn đọc