Home » Xã hội » Một phụ nữ nhảy từ sân thượng bệnh viện Từ Dũ tự tử
tu tu
(Ảnh: Lê Quyết – báo motthegioi.vn)

Chị Hạnh đi cùng dì đến bệnh viện Từ Dũ để khám khoảng 15h chiều cùng ngày. Trong lúc chờ lấy số của bệnh viện thì chị Hạnh bảo đi vệ sinh. Sau đó mọi người phát hiện xác của chị nằm trên nền bê tông. Một nhân chứng cho biết, anh thấy người phụ nữ này nhảy từ sân thượng của bệnh viện xuống.

Theo lời dì của chị Hạnh thì có thể nguyên nhân là từ mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa chị và một người đàn ông nước ngoài.

Cũng mới đây thôi, ngày 23/3 một bệnh nhân khác khoảng 40 tuổi cũng nhảy từ tầng 5 bệnh viện Bạch Mai để tự tử. Nguyên nhân ban đầu có thể là do quẫn trí, không lối thoát về bệnh tình của mình.

Mỗi năm, số người tử vong do tự sát trên thế giới vào khoảng 1 triệu người. Con số tự sát nhưng không thành công khoảng 10 -20 triệu người. Tự tử đang là nguyên nhân đứng thứ 13 gây tử vong trên toàn thế giới. Việt Nam gần đây số người tự tử cũng tăng dần và là nguyên nhân đứng thứ 2 gây tử vong ở người trẻ xếp sau nhóm nguyên nhân do tai nạn giao thông, tỷ lệ nữ tự tử nhiều hơn nam giới.

Nguyên nhân chính dẫn đếnviệc tự tử thường là do trầm cảm, hay thấy bế tắc về một việc nào đó.

Theo nghiên cứu của bác sĩ Nguyễn Văn Phụng, Tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết bị trầm cảm chiếm 26,8% tính từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2014 trên tất cả nữ bệnh nhân điều trị nội trú ung thư vú..

Theo TS Bùi Quang Huy, Chủ nhiệm Khoa Tâm thần Bệnh viện 103 (Hà Nội) chia sẻ có nhiều yếu tố làm tăng tỉ lệ tử vong ở các bệnh nhân ung thư, trong đó trầm cảm là yếu tố hàng đầu. Những biểu hiện trầm cảm chiếm khoảng 85% số bệnh nhân ung thư.

Sang Sang tổng hợp

Nguồn: daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc