Home » Chia sẻ » Người giàu lo lắng về điều gì?
Đôi khi những lo lắng của người giàu lại xuất phát từ việc họ có…quá nhiều tiền !

Dưới đây là 8 lo lắng mà người giàu thường gặp phải:

Có đủ tiền để nghỉ hưu

Có nhiều tiền không có nghĩa là hết lo lắng

Một cuộc khảo sát gần đây của Lincoln Financial Group cho thấy 48% các triệu phú thừa nhận họ lo lắng về việc có đủ tiền để sống thoải mái khi nghỉ hưu hay không. Như vậy, rõ ràng có nhiều tiền không đồng nghĩa với việc hết lo lắng về …tiền!
 
Lo lắng về sức khỏe
Nhiều người nghĩ rằng với khả năng tài chính của mình, những người giàu có cơ hội được chăm sóc bởi các bác sĩ, chuyên gia và các bệnh viện hàng đầu, do đó họ sẽ ít phải lo lắng về sức khỏe. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Theo kết quả khảo sát, 54% các triệu phú lo lắng về sức khỏe của họ khi về hưu.
 
Bị kiện
Theo một loạt các cuộc điều tra của Prince & Associates, chưa đến 20 % số người có tài sản thấp hơn 1 triệu USD lo lắng về việc bị kiện. Nhưng hơn 80 phần trăm số người sở hữu từ 20 triệu USD trở lên cảm thấy lo lắng về việc có thể trở thành nạn nhân của một vụ kiện tụng nào đó.
 
Đánh cắp nhận dạng
Chỉ gần một nửa số người thuộc tầng lớp trung lưu bày tỏ lo ngại về hành vi trộm cắp danh tính. Trong khi đó có đến ba phần tư những người giàu có thể ‘mất ăn, mất ngủ’ về vấn đề này.
 Bảo vệ tài sản

Những người giàu có thể không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng hay học phí đại học. Nhưng họ lại phải lo lắng về tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng, giá cổ phiếu, bất động sản… Ngay cả khi họ thuê người khác quản lý công việc hàng ngày, họ vẫn phải lo lắng về việc giám sát danh mục đầu tư của mình và đảm bảo rằng những người làm việc cho họ không có hành vi gian lận.
 
Trách nhiệm kinh doanh

Không chỉ nhân viên lo lắng về việc bị đuổi việc mà kể cả những người đứng đầu doanh nghiệp cũng cảm thấy lo lắng về quyết định sa thải hàng loạt của mình. Trách nhiệm của họ là gì trong việc khiến hàng trăm người khác bị mất việc? Uy tín của họ có thể bị ảnh hưởng từ những sai lầm nhỏ. Thậm chí, những thiếu sót của họ có thể sẽ bị đem ra phân tích, mổ xẻ và chịu sự phê bình, chế giễu của dư luận.

Lo lắng về con cái

Người giàu lo lắng con cái của họ sẽ tiêu tiền hoang phí

Những người giàu thường lo lắng về việc một phần tài sản của mình sẽ ‘ra đi’ cùng với cách tiêu tiền hoang phí của các ‘cô chiêu, cậu ấm’. Họ cũng hiểu rằng việc được thừa kế tài sản lớn có thể làm giảm đi tham vọng, ước mơ và động lực cố gắng của con cái mình.
 
Không thua kém người khác
Chúng ta sống trong một xã hội cạnh tranh, cho dù thích hay không. Tên trường bạn học đại học, mã zip nơi bạn sinh sống, chiếc xe bạn lái hàng ngày, nơi bạn đi du lịch…đều có thể nói về cuộc sống của bạn. Những người giàu có xu hướng cạnh tranh nhiều hơn so với những người khác, và vì vậy họ luôn phải lo lắng làm thế nào để không thua kém những người xung quanh.

Lam Hoàng

Theo Người Đồng Hành

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc