Home » Thế giới » Những tấm thiệp chúc mừng năm mới khiến nhà cầm quyền Trung Quốc khiếp sợ
 Lunar New Year (Chinese New Year) Celebrations in Flushing, New York on Feb. 8, 2014. (Edward Dai/Epoch Times)

Lễ hội Tết Nguyên đán (Tết Trung Quốc) được tổ chức ở Flushing, New York vào ngày 08 tháng 2 năm 2014 (Edward Dai/ The Epoch Times)

Đối với cuộc bức hại Pháp Luân Công, nhà cầm quyền Trung Quốc trước giờ vẫn khép chặt cái miệng của mình lại. Sự im lặng này không phải là vì tính hung bạo của cuộc đàn áp đã giảm, mà đúng hơn là do sự lúng túng khi sau hơn 15 năm, cuộc đàn áp giờ đã cầm chắc sự thất bại.

Vài sự kiện làm nổi bật lên sự thất bại của cuộc đàn áp, chúng còn nổi bật hơn sự kiện Tết Nguyên Đán, khi mà mọi người từ tất cả các thành phần của Trung Quốc – từ nông dân, sĩ quan quân đội, đến các quan chức chính phủ – gửi thiệp chúc mừng cảm ơn người sáng lập Pháp Luân Công – Sư Phụ Lý Hồng Chí.

Hằng năm, các thiệp chúc mừng này được biên soạn và đăng lên mạng bởi Minghui.org, một trong những trang web chính được sử dụng bởi các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới. Trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ 15 ngày Tết Nguyên Đán, sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 2, trang Minh Huệ đã nhận được hàng ngàn thiệp chúc mừng.

A greeting card for the Chinese New Year is sent to the founder of Falun Gong from practitioners at Fangzheng Forestry Administration in Heilongjiang Province. (Minghui.org)

Một tấm thiệp chúc mừng Tết Nguyên Đán từ các học viên tại Cục Quản lý Lâm nghiệp Fangzheng ở tỉnh Hắc Long Giang được gửi đến người sáng lập Pháp Luân Công (Minghui.org).

“Cuộc đàn áp đã diễn ra trong hơn 15 năm, và dưới áp lực như vậy, thực sự quý giá cho các học viên ở Trung Quốc để thể hiện tiếng nói của họ như là một sự khuyến khích lẫn nhau”, Gail Rachlin, một phát ngôn viên của Pháp Luân Công, cô đã nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

“Thực sự đây chính là một thông cáo gửi đến toàn thế giới, rằng Chân, Thiện và Nhẫn đã thắng thế trước mọi tà ác, do đó đem lại niềm hy vọng cho cái Thiện”, Rachlin nói.

Một tấm thiệp được gửi từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ tại nhà tù Tianjin Chadian tuyên bố: “Không có gì có thể lay chuyển niềm tin mạnh mẽ và sự quyết tâm tu luyện của chúng con”.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện tâm linh bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc cổ xưa, dựa vào việc tu luyện bản thân tuân theo các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, và các bài tập nhằm khai thông kinh mạch nâng cao sức khỏe

Ông Lý Hồng Chí đã phổ truyền Pháp Luân Công ra đại chúng  vào năm 1992 và với những bài giảng cùng với nền tảng đạo đức mạnh mẽ của nó, việc luyện tập đã được lan truyền một cách nhanh chóng trên khắp Trung Quốc. Đến năm 1999, ước tính có hơn 100 triệu người Trung Quốc đã luyện tập pháp môn này.

Cũng trong năm 1999 đó, cuộc bức hại lên Pháp Luân Công bắt đầu. Chủ tịch Trung Quốc khi đó là Giang Trạch Dân đã ra lệnh “nhổ tận gốc” môn tập này, và tiến hành một chiến dịch bôi nhọ, tra tấn và giết hại các học viên Pháp Luân Công trên quy mô toàn quốc.

A greeting card for the Chinese New Year is sent from Falun Gong practitioners and their family members to the founder of Falun Gong. The card was sent from the Dalian City government agency in China's Liaoning Province. (Minghui.org)

Một tấm thiệp chúc mừng Tết Nguyên Đán từ các học viên Pháp Luân Công và các thành viên trong gia đình của họ gửi đến người sáng lập Pháp Luân Công. Tấm thiệp này được gửi từ các cơ quan chính quyền thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (Minghui.org).

Dù sao thì phần lớn cuộc bức hại đã bị thất bại, và những lời chúc nhân dịp năm mới của Trung Quốc từ các học viên Pháp Luân Công được gửi tới Sư phụ Lý Hồng Chí tôn kính chính là một lời nhắc nhở hàng năm về tình hình thực tế cho các vị lãnh đạo của chế độ Trung Cộng biết.

“Đối với tôi, đây là một hình thức tuyên bố rằng chúng tôi vẫn còn rất vững vàng trong niềm tin và sự tín ngưỡng của mình, rằng chúng tôi vẫn còn rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua”, Rachlin nói.

“Tôi không nghĩ một chút nào rằng cuộc đàn áp đang có phần giảm nhẹ đi, mà tôi cảm thấy rằng các học viên của chúng tôi ở Trung Quốc rất mạnh mẽ, và thông qua những thông điệp đang gửi qua này, họ đang thể hiện lòng biết ơn của họ đối với Sư Phụ tôn kính”, cô nói.

Chính phủ và quân đội

Nhiều thiệp chúc mừng thường sử dụng hình ảnh của những đóa hoa, con rồng, tiểu thiên sứ, đèn lồng, và các hình đại diện khác dùng cho dịp Năm mới. Mỗi tấm thiệp luôn bao gồm một số lời chúc gửi đến người sáng lập Pháp Luân Công một năm mới hạnh phúc, vị trí tổng quát của nơi mà tấm thiệp được gửi, và một tin nhắn ngắn. Nhiều thiệp cũng được gửi bởi nhiều nhóm người.

Một bộ sưu tập lớn của những tấm thiệp này được gửi từ các học viên làm việc trong chính phủ Trung Quốc, bao gồm cả trong các hệ thống giao thông vận tải quốc gia, hệ thống thuế, và trong các cơ quan chính phủ trên toàn quốc.

Một bộ sưu tập khác, được đăng bởi Minh Huệ, bao gồm những tấm thiệp được gửi từ các học viên Pháp Luân Công làm việc trong quân đội Trung Quốc.

Các học viên của trường Trường Đại học Công nghệ Quốc phòng Trung Quốc bày tỏ lòng thành kính và biết ơn tới người sáng lập ra Pháp Luân Công, Ngài Lý Hồng Chí. Và nói rằng họ sẽ tu luyện tinh tấn hơn, và tiếp tục làm việc cùng với nhau để phơi bày sự thật về cuộc đàn áp ở Trung Quốc.

A Chinese New Year greeting card sent to the founder of Falun Gong from Falun Gong practitioners in the geological prospecting industry in China's Heilongjiang Province. (Minghui.org)

Một tấm chúc mừng Tết Nguyên Đán từ các học viên Pháp Luân Công trong ngành công nghiệp thăm dò địa chất ở tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc được gửi đến người sáng lập Pháp Luân Công (Minghui.org).

Một nhóm các quân nhân cũng viết: “Pháp Luân Đại Pháp đã soi đường cho các học viên, giúp người dân Trung Quốc có nhiều hạnh phúc, và mang lại hy vọng cho tương lai. Chúng con kính lòng ngưỡng mộ và rất nhớ Sư phụ từ bi”.

Những tấm thiệp khác bao gồm lời chúc mừng từ các học viên làm việc trong một Học viện quân sự thuộc Bộ Tổng tham mưu, học viên trong hệ thống phòng thủ quân sự tỉnh Sơn Tây và Nam Kinh,  chỉ huy quân sự khu vực trong tỉnh Giang Tô, và từ nhiều các học viên khác.

Ngoài các tấm thiệp chúc mừng từ trong nước Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công từ hầu hết mọi quốc gia trên thế giới cũng đã gửi thiệp.

Falun Gong practitioners from China's Dalian University of Technology send a greeting card to the founder of Falun Gong for the Chinese New Year. Thousands of greeting cards have been sent by Falun Gong practitioners in China for the 2015 New Year. (Minghui.org)

Các học viên Pháp Luân Công từ trường Đại học Công nghệ Đại Liên của Trung Quốc gửi một tấm thiệp chúc mừng Tết Nguyên Đán đến người sáng lập Pháp Luân Công. Hàng ngàn thiệp chúc mừng đã được gửi từ các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc trong năm mới 2015 (Minghui.org).

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều người từ trong nước Trung Quốc không tập luyện Pháp Luân Công, nhưng vẫn gửi thiệp cảm ơn người sáng lập Pháp Luân Công.

“Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với Sư phụ Lý đã giúp các học viên trong gia đình của chúng tôi và mang lại an lành cho tất cả mọi người khác,” một tấm thiệp được gửi bởi 10 thành viên trong gia đình của một học viên Pháp Luân Công tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc