Home » Ảnh đẹp » Những thành phố đậm chất châu Âu bên ngoài lục địa già
Không cần đến châu Âu để chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ kính, ngay tại Melbourne (Australia) hay Guanajuato (Mexico), du khách cũng có thể thỏa sức ngắm nhìn.

Montreal, Canada

Từng là thuộc địa của Pháp và Anh nên thành phố này có không ít công viên, quảng trường và tòa nhà theo phong cách châu Âu cổ kính.

Melbourne, Australia

Thủ đô văn hóa của Australia thường được ví như Paris bởi cây cầu đi bộ bắc qua sông Yarra rất giống cầu khóa tình yêu Pont de l’Archevêché. Thêm vào đó, những quán cà phê ngoài trời, đại lộ rợp bóng cây xanh cùng hệ thống xe điện đều gợi nhắc hình ảnh châu Âu quyến rũ.

Boston, MA, Mỹ

Nếu London có hai tòa nhà chọc trời là Shard và Gherkin gần sông Thames, Boston lại có Copley cùng Prudential Center nằm không xa sông Charles. Với những con đường lát sỏi và hệ thống giao thông công cộng, thành phố thực sự trông như một châu Âu thu nhỏ.

Guanajuato, Mexico

Nhiều người cho rằng Guanajuato là thành phố đậm chất châu Âu nhất không thuộc lục địa già. Từ những ngôi biệt thự đến con đường lát sỏi đều gợi nhắc đến thị trấn cổ kính của Tây Ban Nha thế kỷ 17. Một vài nhà thờ trong thị trấn được UNESCO công nhận là ví dụ điển hình cho kiến trúc Baroque (nổi tiếng châu Âu) ở châu Mỹ.

Quebec, Canada

Giống như Montreal, Quebec khiến du khách có cảm giác như đang ở trong lòng nước Pháp. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều kiến trúc cổ theo phong cách châu Âu, nổi bật nhất là lâu đài Frontenac.

New Orleans, LA, Mỹ

Nhiều công trình kiến trúc ở New Orleans chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách Pháp và Tây Ban Nha. Bởi thế, bạn sẽ thấy những căn biệt thự theo kiến trúc Creole của Tây Ban Nha trong khi ban công bằng sắt lại đậm phong cách Pháp.

Macau, Trung Quốc

Macau là thuộc địa Bồ Đào Nha từ giữa thế kỷ 16 đến khoảng 15 năm trước. Điều này khiến nhiều dấu tích châu Âu vẫn còn in đậm ở thành phố này như quảng trường lát đá cuội, pháo đài cổ và những biển báo song ngữ trên đường.

Puebla, Mexico

Là thành phố thuộc địa quan trọng của Tây Ban Nha tại Mexico, Puebla được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ những dấu tích lịch sử còn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Đó là 70 nhà thờ và hàng nghìn tòa nhà thuộc địa có niên đại vào thế kỷ thứ 17.

Leavenworth, WA, Mỹ

Được xây dựng theo nguyên mẫu của ngôi làng Bavarian, Leavenworth trở thành một thị trấn đậm chất Đức trong lòng nước Mỹ. Các nhà hàng, cửa hiệu phong cách Đức cũng mở cửa ngày càng nhiều, thu hút lượng lớn du khách đến thị trấn. Do đó, không có lý gì phải ngạc nhiên khi ở đây cũng tổ chức lễ hội bia như Oktoberfest.

Theo VnExpress

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Những thành phố đậm chất châu Âu bên ngoài lục địa già”

  1. dự án goldmark city 25/03/2015

    thật là đẹp quá ah, mong được đến đây 1 lần

    Reply

Ý kiến bạn đọc