Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thăm những ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ gần dãy Hoàng sơn kỳ vỹ
Ở Trung Quốc có rất nhiều cảnh đẹp, và An Huy là một trong số đó. Nơi này quy tụ nhiều dòng sông và núi non kỳ vỹ, gồm cả dãy Hoàng sơn nổi tiếng. Thấp thoáng nơi đây là những ngôi làng cổ đẹp đến lạ, khiến tâm tình người du khách trở về với những ngày xưa êm đẹp.

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

 

Thôn Trình Khảm (Chengkan) là một ví dụ. Nơi đây xứng đáng được UNESCO công nhận là di sản thế giới, và là nơi hoàn hảo để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo thời nhà Minh. Không chỉ là một thành phố 1.800 tuổi được bảo quản cực kỳ tốt, nó còn cho thấy sự nguy nga cả các công trình xây dựng thủ công ở thị trấn.

Thôn Trình Khảm là điển hình cho công trình kiến trúc hoàn hảo ở An Huy. Các tòa nhà cổ được đặc trưng bởi gian hàng thanh lịch, nhà ở, cầu, giếng và đền thờ tổ tiên.

“Hơn nữa, mỗi ngôi nhà đều có những bức chạm khắc tinh tế làm bằng đá, gạch, gỗ.”

Việc bố trí dinh thự cùng sự hiện diện của dòng sông Long Khê được tin là biểu tượng mang lại sức sống và may mắn cho cả làng, do đó chúng được giữ gìn và truyền thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Thôn Tây Đệ (Xidi) cũng là một di sản thế giới ở miền nam tỉnh An Huy. Hơn 300 ngôi nhà được xây trong thời nhà Minh-Thanh, vẫn còn sừng sững cho đến ngày nay. Chúng nằm trên con đường dẫn đến dãy Hoàng sơn nổi tiếng. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Thôn Tháp Xuyên (Tachuan) cũng được xếp vào di sản thế giới. Hầu hết nhà trong thôn đều nằm bên mặt hồ, lưng tựa núi. Nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, đồ sộ, già cỗi đến độ đã bị phong hóa. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Thành phố Tam Hà (Sanhe) là nơi duy nhất có làng mạc ngự trên mặt nước. Ngôi làng nằm ngay ngã ba sông, với 8 kiểu công trình kiến trúc tự nhiên và nhân tạo, bao gồm những con sông, cầu cổ, đền đài, đường phố, nhà cổ, trà quán, và di tích chiến tranh. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Hoành thôn nằm ở phía tây nam Hoàng sơn. Diện tích cả làng khoảng 30 ha đất. Nơi đây được mệnh danh là “ngôi làng đẹp như tranh vẽ”. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Thôn Nam Bình nằm ở phía nam An Huy, được đặt tên theo núi Nam Bình. Ngôi làng có lịch sử hàng nghìn năm tuổi và là ngôi làng cổ nhất trong vùng. Nơi đây có hơn 300 công trình xây dựng từ thời nhà Minh- Thanh, là phim trường của “Ngọa Hổ Tàng Long”. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Tra Tể nép mình trong những ngọn đồi ở phía bắc Hoàng sơn và là một trong những ngôi làng cư trú cổ đại lớn nhất. Có rất nhiều ngôi nhà thời Minh-Thanh nằm hai bên bờ sông Tra Tể, và hai con sông khác qua đây. (Ảnh Kong Guyoulan)

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Thôn Trình Khảm là một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn chiêm người những kiến trúc độc đáo thời nhà Minh. Không chỉ là một thành phố 1.800 tuổi được bảo quản cực kỳ tốt, thôn Trình Khảm còn cho thấy sự nguy nga của các công trình được xây dựng thủ công ở thị trấn.

Trung Quốc, làng cổ, An Huy,

Ngọc Lương thôn được xây dựng vào thời nhà Đường, với dân số hiện nay là 1.770 người, cách Hoàng sơn không xa lắm. Thôn nổi tiếng với thủy lộ 2.200 tuổi. Nhờ con đường giao thương thủy và bộ, Ngọc Lương thôn trở thành vùng trù phú và là nơi đáng để du khách đến thăm các di tích, nhà cổ.

Thanh Phong – Dịch từ Vision Times

Theo tinhhoa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc