Home » Xã hội » Thấy gì từ vụ việc đảng viên tham gia đánh bạc
Vừa qua lãnh đạo huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) xác nhận tại xã Kiến Thiết có một nhóm người đánh bạc (trong đó có 2 đảng viên) đã bị công an huyện bắt giữ.
Vụ 8 công chức, đảng viên đánh bạc ở Hà Giang

Vụ 8 công chức, đảng viên đánh bạc ở Hà Giang

Việc này đã trở nên lớn hơn bởi hai đảng viên đánh bạc là ông Vũ Văn Muộn (SN 1955, trưởng thôn Nam Tự 1, Phó Bí thư chi bộ thôn) và ông Trần Phi Hùng (SN 1958, Chi ủy viên Chi bộ thôn Nam Tự 1) đều là Đại biểu chính thức tham dự Đoàn đại biểu Đại hội Đảng bộ xã Kiến Thiết lần thứ 25.

Vụ việc xảy ra vào ngày 4/1/2014, sau khi công an huyện Tiên Lãng bắt được nhóm đánh bạc này đã bàn giao vụ việc này lại cho xã Kiến Thiết để xử phạt hành chính, đồng thời kiểm điểm các đang viên đã vi phạm.

Tuy nhiên sau 3 tháng các quan chức xã Kiến Thiết đã bao che lẫn nhau và khẳng định không có bất kỳ vụ bài bạc nào tại địa bàn xã mình.

xã Kiến Thiết từ trước đến nay được xem là xã điển hình của những đang viên gương mẫu, được lựa chọn là đơn vị làm Đại hội điểm của huyện Tiên Lãng.

Sau khi sự việc vỡ lở ra người dân nơi đây đều bức xúc không hiểu sao những người này lại được chọn là đảng viên và đủ tư cách tham dự đoàn đại biểu Đại hội Đảng bộ xã.

Ở xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng) xảy ra một vụ đánh bạc nghiêm trọng nữa, ngày 26/2 lãnh đạo huyện nhận được thư tố cáo cùng clip 5 quan chức xã Tiên Cường đánh bạc ngay tại nhiệm sở.

những người tham gia đánh bạc đều đề đảng viên trụ cột như thường vụ Đảng uỷ, trưởng Công an, chủ tịch MTTQ và nguyên bí thư Đảng uỷ xã Tiên Cường.

Vụ việc đảng viên tham gia đánh bạc có chiều hướng nghiêm trọng. Nhiều đảng viên biến chất sa đọa, sử dụng tiền tham nhũng có được để đánh bạc, điển hình là vụ án PMU18.

PMU18 là vụ án nổi tiếng khắp nước và lan ra thế giới. Mở đầu vụ án là vụ cá độ bóng đá của Bùi Quang Hưng, Bùi Tiến Dũng, Đường dây này có hơn 50 đầu mối nhận độ với rất nhiều là đảng viên, số tiền cá độ lên đến 2,6 triệu đô là và được xác định là tiền tham nhũng.

Có nhiều vụ án đảng viên đánh bạc bị bắt và công khai trên báo chí, nhưng còn rất nhiều đảng viên khác tham gia đánh bạc nhưng không bị phát hiện thì sao? Con số ấy là bao nhiêu?

Các đảng viên hầu hết là quan chức, tiền tham gia đánh bạc toàn là tiền tham nhũng mà có được, gây thất thoát tài sản nhà nước, như ông Phạm Xuân Mỹ PGS.TS Trưởng khoa lịch sử đảng (Học viện Báo chí) nói với Báo Đời Sống và Pháp Luật : “Việc tham gia đánh bạc dù thắng hay thua cũng đều để lại hậu quả xấu. Nếu thua sẽ gây thất thoát tài sản, trước hết là tài sản cá nhân. Khi tài sản cá nhân bị thất thoát, người cán bộ đó lại tìm cơ hội để đục khoét tài sản công, tài sản nhà nước. Còn khi thắng bạc, lại sử dụng đồng tiền đó vào mục đích ăn chơi sa đọa, lao vào các tệ nạn xã hội”.

Dù quy chế thủ tục kết nạp đảng khi nào cũng đòi hỏi có đạo đức tư cách lối sống tốt, lần kết nạp nào cũng ghi vào biên bản là thành công mỹ mãn và chọn ra được gương mặt “ưu tú xuất sắc” cho đảng. Thế nhưng đảng viên với lối sống xa hoa, đánh bạc, tham nhũng vẫn có xu hướng tăng.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc