Home » Chuyện lạ, Giải trí » Trung Quốc xây tòa nhà 57 tầng trong thời gian kỷ lục 19 ngày (Video)

Công ty xây dựng Broad Group của Trung Quốc là một công ty xây dựng rất đặc biệt, chuyên xây những tòa nhà cao tầng với thời gian ngắn kỷ lục bằng một phương pháp vô cùng độc đáo. Trước đây, công ty Broad Group từng xây dựng một khách sạn 30 tầng chỉ trong vòng 360 giờ.

Phương pháp xây nhà độc đáo với thời gian ngắn kỷ lục

Trung Quốc xây tòa nhà 57 tầng trong thời gian kỷ lục 19 ngày

Vừa mới đây, công ty này tiếp tục hoàn thành một dự án nhà cao tầng khác, với một tòa nhà văn phòng 57 tầng trong thời gian kỷ lục chỉ 19 ngày. Một trong những kiến trúc sư của công ty Broad Group là anh Xian Min Zhang đã ghi lại hình ảnh time-lapse quá trình xây dựng tòa nhà này trong khoảng thời gian 19 ngày.

Broad Group sử dụng phương pháp xây dựng sẵn các khối mô-đun của tòa nhà tại xưởng sản xuất của mình, sau đó đưa các khối này đến vị trí tòa nhà cần xây và lắp ghép chúng lại giống như một bộ đồ chơi lego.

Tòa nhà mà công ty vừa xây dựng có tổng diện tích lên tới 180.000 mét vuông, hơn 800 căn hộ và văn phòng cho 4000 nhân viên làm việc. Việc sử dụng phương pháp ghép khối này cũng làm giảm bớt lượng bê-tông cần sử dụng đi rất nhiều. Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng cũng không tạo ra quá nhiều bụi gây ô nhiễm môi trường.

Theo kiến trúc sư Xian Min Zhang, công ty đang lên kế hoạch tiếp tục xây dựng một tòa nhà cao 220 tầng cũng với phương pháp đặc biệt này. Đây sẽ là một thách thức rất lớn bởi ở độ cao như vậy sẽ rất khó để các cần cẩu có thể lắp ghép các khối mô-đun một cách chính xác.

 

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc