Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » TT Pháp: Không có người sống sót trong tai nạn máy bay Airbus
Tổng thống Pháp Hollande nói “Đây là một thảm kịch trên lãnh thổ của chúng tôi.” Ông nói thêm rằng ông sẽ sớm nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Máy bay kiểu Airbus A320 tại Milan.

Máy bay kiểu Airbus A320 tại Milan.

Ông Francois Hollande nói có phần chắc không có người sống sót trong tai nạn máy bay rơi ở vùng núi Alps với 148 hành khách trên khoang.

Theo tin của hãng Reuters, chiếc Airbus của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, chi nhánh của Lufthansa, đã bị rớt ở miền nam nước Pháp hôm thứ ba trên đường bay từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đến thành phố Dusseldorf của Đức.

Trích thuật lời các giới chức hàng không, nhật báo địa phương La Provence cho biết chiếc Airbus A320 chở 142 hành khách, 2 phi công và 4 nhân viên phi hành đoàn.

Ông Eric Ciotti, người đứng đầu hội đồng khu vực ở đông nam nước Pháp, cho biết các toán cứu hộ đã lên đường đến địa điểm xảy ra tai nạn ở Meolans-Revel, gần khu trượt tuyết nổi tiếng Pra Loup.

Chiếc Airbus320 của hãng Germanwings đã gửi tín hiệu cấp cứu vào lúc 10 giờ 45 sáng, giờ địa phương trước khi bị rớt xuống một vùng núi non ở độ cao khoảng 2.000 mét, theo ông Pierre Henry Brandet, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp.

Tai nạn xảy ra ở vùng hẻo lánh

Ông Brander nói với đài truyền hình BFM rằng ông trông đợi công tác tìm kiếm và cứu hộ sẽ cực kỳ khó khăn và kéo dài vì địa thế hẻo lánh. Giới hữu trách cho hay máy bay trực thăng đã nhìn thấy các mảnh vụn máy bay.

Đại úy Benoit Zeisser thuộc cơ quan cảnh sát Digne-le-Bains nói khi chuyến bay cất cánh, trời có vài đám mây, nhưng trần mây không thấp và dường như không có nhiễu loạn không khí. Ông nói với đài truyền hình iTele của Pháp rằng ông chưa thể bình luận về tình trạng của địa điểm nơi máy bay rơi.

Trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp hôm thứ ba, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói địa điểm xảy ra tai nạn nằm ở một nơi hẻo lánh, và không rõ liệu có ai dưới đất bị thương hay không. Ông Hollande nói có thể một số nạn nhân là người Đức.

Ông Hollande nói “Đây là một thảm kịch trên lãnh thổ của chúng tôi.” Ông nói thêm rằng ông sẽ sớm nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hiện chưa tiếp xúc được với Germanwings hoặc Lufthansa để ghi nhận bình luận. Airbus nói đã nhận được báo cáo tai nạn nhưng chưa thể xác nhận.

Một số chi tiết trong bản tin được lấy từ hãng AP

Reuters, VOA

Theo VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc