Home » Xã hội » 3 điều cần biết về taxi Uber trước khi sử dụng

Một trong những điều quan trọng là Uber không cho phép xóa thông tin thẻ thanh toán quốc tế khỏi tài khoản nếu không có thẻ khác nhập vào thay thế.

>> Taxi Uber là gì?

Uber là một dịch vụ gọi xe taxi mới nổi hiện nay. Do đặc thù cách gọi xe, quản lý và tính phí taxi kiểu mới nên Uber vẫn đang gây tranh cãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thực tế sử dụng, dịch vụ taxi gọi thông qua ứng dụng Uber phục vụ rất tốt. Tuy nhiên, trước khi quyết định có cài đặt, đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ này hay không thì bạn cần biết một số đặc điểm của Uber.

3 điều cần biết về Uber trước khi sử dụng
Bạn cần biết rõ một số điều về Uber trước khi sử dụng.

1. Phải có thẻ thanh toán quốc tế

Mọi người dùng đều có thể cài đặt ứng dụng Uber lên smartphone iOS, Android và Windows Phone của mình, nhưng để đăng ký tài khoản ngay trên ứng dụng này thì bắt buộc phải có thể thanh toán quốc tế. Tất nhiên, người dùng sẽ phải khai báo mã thẻ, thời hạn thẻ, mã số bảo mật ngay trong lúc đăng ký tài khoản.

Tại Việt Nam, hiện tại, sau khi đăng ký tài khoản thành công, dịch vụ sẽ tự động trừ 5.000 đồng, rồi cộng lại 5.000 đồng vào tài khoản thẻ để kiểm tra tính khả dụng của thẻ.

2. Không thể xóa thông tin thẻ khỏi tài khoản

Không chỉ bắt buộc trong quá trình đăng ký mà Uber còn bắt buộc người dùng phải luôn để ít nhất một thông tin thẻ thanh toán quốc tế trong tài khoản. Do đó, người dùng không thể xóa thông tin thẻ đã khai báo trừ khi khai báo thông tin một thẻ khác, rồi xóa thẻ đã nhập trước đó. Tất nhiên, thẻ khai báo sau cũng sẽ được trừ – cộng tiền để kiểm tra trước khi cho phép thêm vào.

3. Có thể đăng ký nhiều tài khoản với cùng một thẻ ngân hàng

Mỗi số điện thoại hay email chỉ được đăng ký một tài khoản, nhưng mỗi thẻ ngân hàng có thể thêm vào nhiều tài khoản Uber khác nhau. Tuy nhiên, người dùng không nên tận dụng điều này để nhập mã thẻ vào tài khoản của người lạ, bởi khi không xóa được thông tin thẻ thì người khác có thể lợi dụng tài khoản của bạn để đi xe taxi… miễn phí.

Mặc dù vậy, trên lý thuyết người dùng có thể dùng cùng một thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký nhiều tài khoản cho riêng mình nếu sở hữu nhiều số điện thoại, nhằm nhận tiền thưởng khi nhập mã giới thiệu của chính mình.

 

(Theo khoahoc)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc