Home » Xã hội » Bí quyết sống lâu của cụ bà cao tuổi nhất thế giới người Việt Nam – 122 tuổi
Ngày 23/4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã họp báo và cho biết: Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (World Record Association – WRA) đã chính thức công bố: Cụ bà Nguyễn Thị Trù là cụ bà cao tuổi nhất thế giới, theo báo Thể thao Văn hóa đưa tin.
Cụ Nguyễn Thị Trù vẫn khỏe mạnh và tươi cười ở tuổi 122 trong bức ảnh mới chụp ngày 22/4 (Ảnh do Vietkings cung cấp - nld.com.vn)

Cụ Nguyễn Thị Trù vẫn khỏe mạnh và tươi cười ở tuổi 122 trong bức ảnh mới chụp ngày 22/4 (Ảnh do Vietkings cung cấp – nld.com.vn)

Trước đó, chiều 20/4, tại Hồng Kông, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới đã xác nhận cụ bà 122 tuổi Nguyễn Thị Trù là cụ bà cao tuổi nhất thế giới (đây cũng là cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay).

Cụ Nguyễn Thị Trù sinh ngày 4/5/1893, hiện đang cư trú tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Vào tháng 8/2014, cụ đã xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục châu Á về cụ bà cao tuổi nhất.

Nếu tính từ năm sinh 1893 đến nay, cụ đã sống qua 3 thế kỷ 19, 20 và 21.

Theo thông tin được biết, cụ có tất cả 11 người con (3 nam, 8 nữ) nhưng hiện chỉ có 2 người con còn sống và đều đã ngoài 80 tuổi, hiện cụ đang sống với người con dâu út đã 76 tuổi.

Con dâu cụ cho biết, mẹ chồng bà sống lâu là nhờ tính tình thuần hậu, rộng lượng, không bao giờ ghen ghét đố kỵ ai. Cụ sống nhẹ nhàng, tâm thanh thản, không nặng toan tính với cuộc đời và không màng đến vật chất xa hoa.

Từ trước tới nay, cụ chưa bao giờ bị bệnh nặng. Răng cụ vẫn chưa rụng hết. Mọi người cho rằng có lẽ do cụ có thói quen ăn trầu.

Dự kiến vào tháng 6/2015, đại diện của Hiệp hội Kỷ lục Thế giới sẽ đến Việt Nam để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục thế giới cho cụ Nguyễn Thị Trù.

Bạch Liên tổng hợp

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc