Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố
Câu chuyện cô gái nhỏ 14 tuổi được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tấm lòng của cô gái trẻ này không chỉ khiến bà cụ ăn xin cảm động mà còn làm rung động hàng triệu người.

Gặp một người ăn mày khốn khổ trên đường, bạn sẽ làm gì? Có người sẽ lạnh lùng bước qua như không thấy, còn có người dừng lại cho chút tiền lẻ rồi lại bước đi. Nhưng có một cô nữ sinh không cho người ăn xin tiền, cũng không biếu những món quà vật chất khác mà tặng cho người ăn xin hai bàn tay sưởi ấm trong ngày đông giá rét.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng Trung Quốc đang nóng lên câu chuyện làm việc tốt của một cô gái nhỏ 14 tuổi. Cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh có tên “Cô bé tay ấm”. Trong ảnh, một thiếu nữ mặc áo khoác hồng đang nắm chặt hai tay một bà cụ ăn xin, dùng chính tay mình để sưởi ấm tay cho bà cụ. Bên cạnh là một cốc cháo chưa ăn và một chàng trai cũng ngồi xổm xuống trò chuyện cùng bà cụ.

Bức ảnh này được một nhân viên thu phí xe tên là Hải Yến chụp lại. Cô Hải Yến kể, cô bán vé xe ở gần đấy nên được chứng kiến toàn bộ câu chuyện. Hành động của cô gái nhỏ kia khiến cô vô cùng cảm động, nên đã chụp ảnh đăng lên trang cá nhân để chia sẻ câu chuyện.

Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố

Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố

Cô bé nắm lấy đôi bàn tay giá lạnh của cụ bà để sưởi ấm.

Theo lời kể của cô Hải Yến, bà cụ ăn xin kia đã ngoài 70 tuổi. Cách đây hơn hai tháng, cô bắt đầu thấy bà cụ xuất hiện tại con đường này để xin tiền. Kể cả những ngày thời tiết vô cùng lạnh giá, nhiệt độ dưới 00C, cô vẫn thấy bà cụ lọ mọ đi xin tiền. Cô nhìn bà cụ rất đáng thương nên cũng hay chú ý đến bà. Cô từng chứng kiến nhiều người lạnh lùng đi qua bà cụ như không thấy, cũng có người dừng lại cho bà cụ chút tiền lẻ, ít thức ăn, đồ uống. Nhưng cô gái trong ảnh là người đặc biệt nhất. Cô bé ngồi nắm tay bà cụ, dùng chính tay mình để sưởi ấm đôi bàn tay lạnh giá của bà, khiến bà xúc động đến phát khóc.

Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố

Cái nắm tay tiền bạc cũng không thể mua được.

Theo điều tra của phóng viên, cô bé này là Trương Khả, năm nay 14 tuổi, hiện đang là học sinh trường trung học thuộc Đại học Khoa học Kỹ thuật Thiểm Tây. Nhắc đến chuyện sưởi ấm cho bà lão ăn mày, Trương Khả ngượng ngùng kể lại. Hôm đó, cô bé đang trên đường đến thư viện đọc sách. Nhiệt độ ngoài trời chỉ có 20C, gió thổi rất mạnh khiến cô bé đi bộ trên đường đã cảm thấy lạnh không chịu nổi. Nhưng khi đi qua đoạn đường Đoàn Kết ở Cửa Bắc, cô lại nhìn thấy một bà cụ ăn xin ngồi co ro ven đường, hai bàn tay lộ ra ngoài đã đỏ ửng lên vì lạnh. Lúc đó Trương Khả nghĩ: “Mình ăn mặc thế này còn thấy lạnh không chịu nổi, nhất định bà cụ sẽ rất lạnh!”.

Trương Khả đứng băn khoăn một hồi. Cô bé hôm đó cũng không mang theo găng tay, cũng không mang theo tiền, chẳng có gì để sưởi ấm tay cho bà cụ. Cô bé đành chà xát tay mình vào người cho nóng lên, rồi nắm tay bà cụ, dùng nhiệt độ từ bàn tay của mình để sưởi ấm tay cho bà. Cô bé cứ ngồi sưởi tay cho bà cụ như vậy một lúc lâu, cùng bà trò chuyện. Một lúc sau thì có thêm một cậu học sinh lớp 11 đến, mang cho bà cụ một cốc cháo rồi cũng ngồi xổm xuống bên cạnh, kiên nhẫn cùng bà cụ nói chuyện. Tấm lòng của hai cô, cậu học trò này đã làm bà lão ăn xin cảm động vô cùng.

Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố

Cô gái nắm tay sưởi ấm cho bà lão ăn mày trên phố

Câu chuyện đẹp này đã được lan truyền.

Hành động của Trương Khả thực sự đã chạm đến trái tim của hàng triệu người. Một số người cho rằng, vật chất không phải là thước đo của tình cảm. Nhiều lúc một cái nắm tay thể hiện tình người ấm áp trong ngày đông giá lạnh còn đáng quý hơn gấp trăm lần tiền bạc. Tấm lòng như Trương Khả, nghìn tiền vạn bạc cũng không thể mua được.

Giang Shu

Theo tiin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc