Home » Xã hội » Đã tìm thấy phần đuôi của một máy bay SU-22 bị tai nạn
CANH SAT BIEN
Cảnh sát biển đã huy động máy bay Casa 212 tìm kiếm 2 máy bay Su-22 rơi ở vùng biển đảo Phú Quý. (Ảnh: soha)
Ngày 16/4, Trung đoàn Không quân 937, đóng quân ở sân bay Phan Rang đã tổ chức huấn luyện bay ở khu vực vùng biển tỉnh Bình Thuận. Khoảng 11h35′, biên đội 2 máy bay SU-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã bị mất liên lạc.

>> Hai tiêm kích Su-22 rơi gần đảo Phú Quý, phi công mất tích

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện ra vết dầu loang và có 3 thùng dầu của 2 máy bay gặp nạn đã được tìm thấy trên biển và đưa vào bờ. Cũng có hai chứng đã báo tin rằng nhìn thấy 2 chiếc máy bay bị rơi xuống biển.

Hai phi công Lê Văn Nghĩa (lái máy bay SU-22, số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (điều khiển máy bay SU-22, số hiệu 5863) đã bị mất liên lạc.

Hiện, đơn vị Phòng không – Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 7 đang khẩn trương điều động lực lượng gồm: 1 tàu Cảnh sát biển, 2 tàu của Hải quân Vùng 4, một máy bay của Sư đoàn 370, tàu Biên phòng tỉnh Bình Thuận. Tham gia đội tìm kiếm cứu hộ còn có hàng trăm tàu cá đang hoạt động trên vùng biển gần đảo Phú Quý.

Máy bay Casa 212 “Mắt thần Biển Đông” cũng đã được đưa vào sử dụng để tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ 2 máy bay mất tích SU-22 tại khu vực đảo Phú Quý.

Chiều 17/4, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, lực lượng cứu hộ của Đoàn công tác Bộ Quốc Phòng đã tìm thấy phần đuôi máy bay Su-22M4 ở độ sâu 32 mét. Vị trí máy bay rơi được xác định ở phía Tây Nam đảo Phú Quý, cách đảo hơn 12 km, theo báo VNE đưa tin.

Được biết, sáng nay (ngày 18/4), lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ tiến hành trục vớt đuôi của máy bay Su-22 vừa được phát hiện

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có tin tức gì của 2 phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú.

Cha phi công Nguyễn Anh Tú thức trắng đêm đợi con về

Từ khi nghe tin con trai bị mất tích, ông Nguyễn Văn Thi đã thức trắng đêm để đợi con về. Bên chén trà đặc, ông Thi vẫn bình tĩnh, nhoẻn miệng cười: “Tôi vẫn tin và chờ Tú về…”; chốc chốc ông lại dò hỏi xem các báo đã đăng tin tức gì về cuộc tìm kiếm, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Ông Thi cho biết, mỗi chuyến bay diễn tập của anh Tú bắt đầu lúc 10 giờ sáng và hạ cánh lúc 12 giờ trưa, đến tầm nửa tiếng sau Tú sẽ gọi về cho bố và vợ con yên tâm. Nhưng trưa ngày 16/4, chờ mãi vẫn không có cuộc điện thoại nào của Tú. Sau đó, ông nhận được tin báo là con mình bị mất tích.

Khác với người cha già, chị Oanh vợ anh Tú đã ngất lịm trước hung tin chồng bị mất tích và phải vào bệnh xá điều trị.

Hiện gia đình vẫn nuôi hi vọng rằng anh Tú sẽ trở về.

Trước đó, cũng có thông tin rằng 2 phi công đã nhảy dù xuống biển, nếu như vậy thì khả năng sống sót của 2 anh là rất cao. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chờ tin tức chính thức của lực lượng tìm kiếm cứu hộ.

Người dân đều cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến 2 anh.

Bạch Liên tổng hợp

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc