Home » Thể thao » ĐT Việt Nam vươn lên đứng đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA
Ở BXH FIFA 4/2015 vừa được công bố hôm nay, ĐT Việt Nam đã tăng 5 bậc để vươn lên vị trí số một Đông Nam Á.

tuyen vn

Trong thời gian vừa qua, ĐT Việt Nam không thi đấu một trận quốc tế nào. Tuy nhiên, theo cách tính điểm của FIFA, một số kết quả các trận đấu không tốt của ĐT Việt Nam trong năm 2013 đã được tính với hệ số thấp hơn. Vì thế, ĐT Việt Nam vẫn có thêm 9 điểm trong tháng vừa qua để vươn lên xếp hạng 125 thế giới, hạng 14 Châu Á và đứng đầu Đông Nam Á.

Vị trí này cũng đồng nghĩa với việc, ĐT Việt Nam chính thức nằm ở nhóm 2 của lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực Châu Á, một điều hết sức thuận lợi khi chúng ta sẽ tránh được một số đối thủ mạnh đến từ Tây Á.

Ở các diễn biến khác của BXH tháng 4, các ĐT mạnh trong khu vực Đông Nam Á hầu như đều tụt hạng, trong đó Philippines tụt 11 bậc xuống hạng 139, Indonesia tụt 3 bậc xuống hạng 159 và Malaysia tụt 11 bậc xuống hạng 164.

Trong khi đó, các ĐT yếu trong khu vực như Timor Leste, Campuchia lại có sự thăng tiến khi họ đã thi đấu rất tốt ở vòng loại thứ nhất World Cup 2018 khu vực Châu Á.

Tại nhóm đầu của thế giới, hai vị trí đầu tiên vẫn thuộc về ĐT Đức và ĐT Argentina nhưng vị trí thứ ba đã không còn là của Colombia nữa mà nó đã về tay ĐT Bỉ với những chiến thắng ở vòng loại Euro 2016.

BXH FIFA tháng 5/2015 sẽ được công bố vào ngày 7/5/2015./.

CTV Trần Tiến/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc