Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Ông trùm Trung Quốc Liu đã mua được chiếc bình cổ với giá 15 triệu USD
Ông trùm Trung Quốc Liu Yiqian đã chi ra ra gần 114 triệu đô-la Hồng Kông (14,71 triệu USD) cho một chiếc bình cổ tại cuộc đấu giá ở Hồng Kông vào hôm Thứ ba – thương vụ đắt giá mới nhất của ông về một vật phẩm quý hiếm có nguồn gốc từ đại lục.

Phó Chủ tịch của Sotheby châu Á, Nicolas Chow, trưng bày một chiếc bình bát giác từ thời Nam Tống của Trung Quốc sau khi nó được bán với giá gần triệu USD tại cuộc đấu giá ở Hồng Kông vào ngày 07 tháng 04 năm 2015.

Tác phẩm bát giác đơn giản, có niên đại  800 năm tuổi từ triều Nam Tống màu xanh sữa, đã bứt phá mức dẫn giá 7,7 triệu USD tại buổi kinh doanh tổ chức bởi Sotheby.

Từ một người lái xe taxi trở thành một nhà tài chính, Liu – chủ tịch của công ty đầu tư Sunline Group – là một trong những người giàu nhất Trung Quốc và một trong những tầng lớp mới trong quốc gia của giới siêu giàu tìm kiếm khắp nơi trên thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật.

Người đàn ông 51 tuổi đã phá vỡ kỷ lục đấu giá thế giới cho sản phẩm sứ Trung Quốc trong tháng tư năm ngoái khi ông mua một cốc rượu nhà Minh – được gọi là “chén gà” – với giá 36 triệu USD, mà từ đó ông trở được nổi tiếng trong giới thưởng trà.

Trong tháng mười một, ông đã mua được một tấm thảm lụa Tây Tạng với giá 45 triệu USD tại Christie’s ở Hồng Kông, thiết lập một kỷ lục thế giới cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật của Trung Quốc được bán bởi một nhà đấu giá quốc tế.

Liu, cũng là người sở hữu bảo tàng riêng ở Thượng Hải, cho biết ông có một nhiệm vụ là mang các đồ tạo tác cổ đại Trung Quốc về nước.

“Bảo tàng của tôi và bản thân tôi sẽ tham gia đấu giá trong tương lai khi chúng tôi thấy tác phẩm nghệ thuật tốt,” ông nói trong một chuyến viếng thăm Hồng Kông vào tháng trước để tiếp nhận quyền sở hữu của các tấm thảm 600 tuổi.

Liu đánh bại bảy người mua tiềm năng khác trong phiên đấu giá hôm thứ Ba, tại đó ông đã được đấu giá qua điện thoại, Nicolas Chow, người đứng đầu quốc tế về gốm sứ và các tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc của Sotheby phát biểu.

Chow cho biết mức giá cao bất ngờ cho thấy một thị trường sôi động và nhu cầu mạnh mẽ đối với đồ cổ Trung Quốc.

“Chúng tôi hoàn toàn mãn nguyện với mức giá cho chiếc bình,” ông nói với các phóng viên.

“Có thể nói rằng đó thực sự là một kiệt tác.”

Chow cho biết các tác phẩm sẽ được chuyển đến Long Museum của Liu ở Thượng Hải.

Chiếc bình cao 20 cm (8 inch) là một phần của một bộ sưu tập chế tác thủ công hiếm có của triều đình.

Tại cuộc đấu giá tương tự vào thứ Ba, con dấu của một hoàng đế nhà Thanh được chế tác từ ngọc trắng được bán với giá 13,5 triệu $ – gần ba lần so với ước tính trước đấu giá – cho một người mua không được tiết lộ, Sotheby cho biết.

 Nam Khánh lược dịch theo AFP

Theo covattinhhoa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc