Home » Thế giới » Triều Tiên dọa trừng phạt Hàn Quốc
Nông dân Triều Tiên. (Ảnh: wiki)

Nông dân Triều Tiên. (Ảnh: wiki)

Triều Tiên – đất nước hầu như đóng cửa với thế giới bên ngoài, người dân thống khổ làm lụng vất vả để phục vụ các quan chức. Nhà tù mọc lên để giam cầm bất cứ ai chống đối.

Triều Tiên đe dọa sẽ trừng phạt tàn nhẫn Hàn Quốc nếu nước này tiếp tục có kế hoạch mở văn phòng đại diện LHQ tại Seoul để theo dõi hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên. Ủy ban Hòa bình thống nhất Triều Tiên (CPRK), một cơ quan nhà nước Triều Tiên giải quyết công việc liên Triều, cho biết việc mở văn phòng này là “hành động khiêu khích không thể tha thứ” và sẽ trở thành một mục tiêu tấn công hàng đầu của Bình Nhưỡng.

LHQ năm 2014 đã đề xuất mở văn phòng này sau khi HĐBA LHQ thông qua nghị quyết về nhân quyền với Triều Tiên, thúc đẩy biện pháp đưa Bình Nhưỡng ra Tòa án hình sự quốc tế. Văn phòng này dự kiến sẽ khai trương ở Seoul trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, ngày 31-3, Nhật Bản đã quyết định gia hạn lệnh cấm vận thêm 2 năm đối với CHDCND Triều Tiên khi cho rằng Bình Nhưỡng chậm trễ trong báo cáo điều tra về những vụ bắt cóc các công dân Nhật Bản nhiều thập kỷ trước đây. Nhật Bản tiếp tục cấm vận thương mại, cấm tàu Triều Tiên cập cảng Nhật Bản, trừ khi có những lý do nhân đạo.

HUY QUỐC
Theo sggp


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc