Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Ước mơ làm cầu nối hy vọng của cô gái gấp 1000 hạc giấy tặng 1000 người

1000 con hạc giấy cho 1000 người là dự án được lập ra đơn giản chỉ để đem đến một nụ cười và hy vọng vào ngày mới cho mọi người, xuất phát từ mong ước trong trẻo của cô gái có cái tên là Mariëlle.

https://www.youtube.com/watch?v=VgD22_rLw7E

Mariëlle bắt đầu gấp 1000 con hạc giấy và tặng cho tất cả người ngẫu nhiên cô gặp, với mong muốn đem đến cho họ niềm vui, hy vọng. Dưới đây là chia sẻ của cô về dự án này trên blog Magical Day Dream:

Trong vài năm trở lại đây, tôi đã ở nửa năm ở Ấn Độ. Tôi làm công việc giúp đỡ mọi người ở các khu nhà ổ chuột, trại mồ côi và thăm những đứa trẻ bị AIDS. Tôi chứng kiến rất nhiều cảnh đời bất hạnh và nghèo đói. Khi quay về Hà Lan, tôi cảm thấy mâu thuẫn vì sự hời hợt xung quanh mình. Tôi mất một khoảng thời gian khó khăn để tìm thấy ý nghĩa trong những gì mình làm. Thách thức trong công việc thiết kế mà tôi phải đối mặt giống như một rắc rối có phần xa xỉ nhưng lại kém quan trọng.

Tuy nhiên bằng cách thay đổi nhận thức của mình, tôi đã có bước tiến trong thiết kế và bản thân. Tôi nhận ra rằng, giúp đỡ những người nghèo không nhất thiết là tốt hơn giúp đỡ những người giàu. Tiếp xúc với những người bên cạnh bạn không phải ít giá trị hơn việc tiếp xúc với những người xa xôi trên thế giới. Nhiều nơi trên thế giới có thể mọi người đang đối mặt với nghèo khó, nhưng một đất nước “giàu có” không có nghĩa là không còn gì để cải thiện. Thường những nước “giàu có”, lại nghèo về tinh thần và tình cảm.

Thế giới đôi khi trông có vẻ lạnh lẽo. Mỗi lần bật tin tức lên xem, bạn sẽ thấy người biểu tình giận dữ với chính quyền, xung đột dường như không thể giải quyết được, hận thù và tuyệt vọng. Hàng ngày bạn gặp vô số người lạ mặt trông có vẻ vô cảm và khó gần. Bạn có thể trực tiếp ngồi bên cạnh một người trên xe buýt nhưng cảm thấy hoàn toàn xa lạ với người ấy.

Bạn không thể ở khắp mọi nơi. Bạn không thể tạo ra sự khác biệt ở mọi nơi. Đúng là vậy. Tôi sinh ra ở Hà Lan và tôi sống ở đây cho đến giờ. Vì vậy, tôi tận dụng thời gian của mình tốt hơn để làm tốt những gì tôi có thể làm ở vùng đất này trên Trái đất.

Bạn có sức mạnh to lớn bên trong để làm mọi thứ trở nên tốt đẹp. Bạn có thể dành cả đời để làm mọi thứ xung quanh tệ hơn, rời xa mọi người hoặc thay đổi họ thành tốt hơn. Đó không phải là điều gì lớn lao. Đó chỉ là mở rộng lòng mình với một cho ai đó, mỉm cười với mọi người và đưa ra một lời khen dành cho đồng nghiệp. Một khi nhận thấy sức mạnh này, bạn sẽ biết rằng nó không có ranh giới. Nó gia tăng niềm hy vọng, trí tưởng tượng và lòng nhẫn nại của bạn.

hac giay

Tôi gấp 1000 con hạc giấy và tặng chúng bất kì ai tôi gặp ngẫu nhiên như một nỗ lực để mang đến niềm vui và hy vọng trong ngày mới cho mọi người. Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì xảy ra trong cuộc đời một người nào đó. Theo thời gian tôi đã nhận ra rằng mỗi người trong chúng ta không khác nhau. Trên con đường của mình, chúng ta đều phải đối mặt với những khó khăn, tan nát trái tim, sự đau khổ, tiếc nuối, lo lắng và sợ hãi.

Chỉ vì bạn không biết một người nào đó đủ sâu sắc để biết về các khó khăn của họ, điều đó không có nghĩa là họ phải đối mặt với chúng. Chúng ta chia sẻ những giá trị giống nhau trong cuộc sống: những cảm xúc cao thượng, nguồn cảm hứng, hy vọng và ước mơ. Tôi muốn gặp gỡ mọi người và nói với họ rằng bất cứ điều gì họ đang phải đối mặt trong thời điểm này, dù tốt hay xấu, tôi cầu chúc những gì tốt đẹp nhất cho họ. Tôi muốn đưa mọi người lại gần nhau hơn, để phá vỡ sự xa cách bằng một cây cầu hy vọng và lòng tốt. Bạn được kết nối và yêu thương, mặc dù bạn không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy nó.

Theo một cách khác, tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người rằng, họ có thể vượt qua giới hạn thông thường. Thực tế một số thứ không phải là một “điều bình thường để làm”, không có giới hạn cho sự tồn tại hay giá trị. Nếu tôi có thể ảnh hưởng đến ai đó chỉ bằng hành động đơn giản là tặng một con hạc giấy, thử tưởng tượng bạn có thể làm tốt như thế nào với những ý tưởng, hy vọng và giấc mơ của bạn.

Tôi muốn bạn thấy rằng bạn có thể làm được rất nhiều, nếu bạn có mong muốn làm những thay đổi tích cực trong phạm vi ảnh hưởng của mình. Sức mạnh ẩn giấu bên trong bạn rất, chỉ cần bạn tiếp cận thế giới với một trái tim biết yêu thương và lòng dũng cảm để tiến tới. Thử tưởng tượng nếu tất cả chúng ta cố gắng khai thác năng lượng này thường xuyên hơn.

Hạc giấy có lẽ không có ý nghĩa lắm. Tôi không mong đợi mọi người hiểu và trân trọng món quà của mình. Nhưng nếu tôi chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của một số ít người, hay chỉ một, chỉ làm cho một ngày của ai đó tốt hơn một chút, ước nguyện của tôi đã thành công“.

Thanh Phong – dịch từ Magical Day Dream

Nguồn: tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc