Home » Chia sẻ » Bí mật giúp Mỹ thành cường quốc về quân sự nằm ở phong thủy
Nước Mỹ luôn được đánh giá là nước có nền quân sự hùng mạnh với vũ khí hiện đại. Có thể ví nước Mỹ giống như một cảnh sát, bất kỳ nơi nào trên thế giới có xung đột là Mỹ đều dùng luật pháp quốc tế để can thiệp.

Các nước ký hiệp ước liên minh quân sự đều được bảo vệ. Thậm chí Các nước đồng minh với Mỹ ở Châu Âu có tỷ lệ chi tiêu quân sự rất thấp vì nghĩ rằng đã có nước Mỹ bảo vệ.

Vậy điều gì khiến Mỹ trở thành một nước quân sự mạnh mẽ bao trùm cả thế giới như vậy, câu trả lời đó là “phong thủy”.

Trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ là Lầu Năm Góc. Từ lâu Lầu Năm Góc được xem là biểu tượng của quân đội Mỹ. Vậy phong thủy của Lầu Năm Góc có gì đặc biệt.

lau nam goc 1

Lầu năm góc. Ảnh wiki

Bí ẩn con số 5

Nhìn vào bức ảnh Lầu Năm Góc có thể thấy kiến trúc đặc biệt của tòa nhà này. Con số 5 thể hiện trong tất cả các kiến trúc của tòa nhà

Năm cạnh bằng nhau của hình ngũ giác là năm mặt của tòa nhà, mỗi mặt lại có 5 dãy nhà được xây dựng song song. Từ các góc của khoảng sân này, 10 hành lang lớn tỏa ra như hình nan hoa nối liền các phần khác nhau của tòa nhà. Nhờ những hành lang này, người ta có thể đi đến bất cứ điểm nào trong tòa nhà chỉ trong vòng 7 phút.

lau nam goc 2

Ảnh wdsu

Mỗi dãy nhà đều cao 5 tầng (không tính tầng hầm), miếng đất để trống ở trung tâm tòa nhà cũng có hình dạng ngũ giác và có diện tích 5 acre (2 hecta).

Con số 5 và số 9 có một con số vô cùng đặc biệt. Mỗi khi có Hoàng đế đăng quang thường nói là “lên ngôi ngũ cửu”ngũ tức là 5, cửu là 9. Con số 5 tượng trưng cho vật chất, số 9 tượng trưng cho tinh thần. Vì thế “lên ngôi ngũ cửu ” là đạt quyền lực cao nhất về vật chất và tinh thần. Các kiến trúc trong kinh thành ở Trung Quốc và Việt Nam đều có số 5 và số 9.

Con số 5 tượng trưng cho vật chất có ý nghĩa thật đặc biệt, vật chất có ngũ hành, thế giới có 5 châu, nước Mỹ có Lầu Năm Góc.

Ngay cả cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 vào Lầu Năm Góc cũng ứng với số 5, có 125 người bị thiệt mạng (5x5x5=125). Trong 125 người ngày có 55 binh sỹ.

Nhiều người cho rằng việc thiết kế như vậy là hoàn toàn ngẫu nhiên, chứ hoàn toàn không có chủ đích trước. Nhưng chính vì ngẫu nhiên không cố ý thì mới thuận thiện.

Với thiết kế đặc biệt của mình, quyền lực của Lầu Năm Góc bao trùm cả 5 châu, lấn lướt cả Nhà Trắng, tham gia vào hoạch định chính sách của nước Mỹ.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc