Home » Xã hội » Hải Phòng: Người nhà bao vây bệnh viện vì thân nhân tử vong
Nhiều người nhà bệnh nhân rất bức xúc đã kéo đến cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp (Hải Phòng) từ sáng 24/5 để yêu cầu làm rõ cái chết bất ngờ của thân nhân.
benh-nhen-675x380

Người nhà đang tập trung trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đào Thị Loan. (Ảnh: laodong)

Hàng chục người đã kéo đến trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp (Hải Phòng), yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đào Thị Loan (58 tuổi, ngụ An Dương, Hải Phòng), theo báo Tuổi Trẻ đưa tin hôm nay.

Theo thông tin được biết, trước đó, ngày 18/5, bà Loan được đưa vào bệnh viện vì bị tai nạn xe máy. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, bà Loan bị trật khớp hông.

Khoảng 10h sáng ngày 21/5, bệnh viện chuyển bà Loan lên khoa Hồi sức tích cực ngoại gây tê cục bộ để nắn xương khớp hông. Đến 12h, các bác sĩ thông báo cho gia đình là bà Loan bị sốc thuốc phản vệ, có biểu hiện tim ngừng đập, 30 phút sau thì đã kích tim đập nhẹ trở lại, bệnh nhân có biểu hiện giãn đồng tử.

Khoảng hơn 7h ngày 24/5, người nhà được bệnh viện thông báo bà Loan đã tử vong nhưng không nói rõ nguyên nhân, khiến người nhà bức xúc.

Phía gia đình bệnh nhân cho rằng, việc gây ra cái chết của bà Loan là do lỗi của bệnh viện. Nếu bệnh viện không nhận trách nhiệm, người nhà sẽ không đưa thi thể về an táng.

Sáng ngày 24/5, hàng chục người nhà của bà Loan đã đến bệnh viện để yêu cầu làm rõ sự việc với thái độ rất bức xúc. Lực lượng bảo vệ và hàng chục cán bộ chiến sỹ cảnh sát phải có mặt để giữ trật tự.

Theo thông tin của báo Lao Động, chiều 24/5, đại diện Bệnh viện Việt Tiệp đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương. Tại cuộc làm việc này, phía bệnh viện cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhận Loan là do sốc phản vệ thuốc gây tê. Loại thuốc gây tê được Bộ Y tế cho phép không phải thử trước, nên bệnh viện đã dùng cho bà Loan, nhưng bà Loan vẫn bị sốc. Bệnh viện đã có hỗ trợ cho gia đình nạn nhân để đưa thi thể bệnh nhân về mai táng.

Vụ việc đã được giải quyết sau khi người nhà không đồng ý cho giám định pháp y và đưa thi thể bệnh nhân về để mai táng.

Theo Đại Kỷ Nguyên


01 ý kiến dành cho “Hải Phòng: Người nhà bao vây bệnh viện vì thân nhân tử vong”

  1. hoàng cung 26/05/2015

    1. Đội ngũ bác sĩ có lẽ cần được đào tạo lại về qui trình sử dụng thuốc tê, sau đó hãy nhận phong bì.
    2. Có lẽ thuốc gây tê đã sử dụng là dòng lidocain. Thuốc này tránh dùng cho người huyết áp thấp, khi dùng phải thực hiện đo điện tim và kiểm tra chức năng tim. Tránh để thuốc ngấm trực tiếp vào máu. Dòng thuốc này hay dùng khi nhổ răng. Đề nghị mọi người chú ý. Nếu được thì nên test thuốc hôm trước rồi hôm sau mới dùng để tránh sót do cơ địa phản ứng chậm.
    Chúc mọi người không ai gặp phải tình trạng này!

    Reply

Ý kiến bạn đọc