Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Hoa Ưu Đàm khai nở tại Sài Gòn
Hoa Ưu là loài hoa 3.000 năm mới nở một lần, là loài hoa được nhắc đến trong kinh Phật.

hoa uu dam 1

Hoa Ưu Đàm – Loài hoa Phật 3000 năm xuất hiện một lần, nở rộ tại Sài Gòn.

Từ đầu tháng 5 năm nay, loài hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara, gọi tắt là hoa Ưu Đàm) đã nở rộ nhiều nơi tại Sài Gòn.

Ngày 3/5, một số bạn trẻ đã phát hiện ra hoa Ưu Đàm mọc trên các bông hoa khô tại công viên Tao Đàn, quận 1. Độc giả Mai Anh đã chụp bằng điện thoại di động.

hoa uu dam 2
Hoa Ưu Đàm nở trên một bông hoa khô ở công viên Tao Đàn.

Theo lời bạn Mai Anh, sau khi quan sát và đối chiếu với những hình ảnh và thông tin được đăng trên mạng internet, thì khẳng định rằng đây chính là hoa Ưu Đàm – loài hoa 3.000 năm mới xuất hiện một lần, được ghi chép trong Kinh Phật.

Bạn Mai Anh cũng cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên hoa Ưu Đàm được phát hiện tại công viên Tao Đàn. Không chỉ riêng Mai Anh mà nhiều lần trước đây, người dân Sài Gòn cũng phát hiện hoa Ưu Đàm khai nở trên những bông hoa khô tương tự như lần này.

hoa uu dam 2Có tất cả 7 hoa khai nở.

Tại quận 7, hoa Ưu Đàm đã nở 7 lần trong vòng 3 năm gần đây, trung bình từ 2 đến 3 lần mỗi năm, tại nhà một người dân. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, mỗi đợt hoa nở kéo dài rất lâu. Theo lời chủ nhà_một người tu luyện môn Pháp Luân Đại Pháp, hoa Ưu Đàm nở ở khắp nơi trong vườn nhà bà: trên nụ hoa mai, dây hoa thiên lý, lá cây thần tài, cây mai tứ quý, cây chanh, lá cây chanh, cây xoài, cây sứ, cây kim tiền và những cây cảnh khác…

hoa uu dam 3
Hoa Ưu Đàm nở trên nụ hoa mai.

hoa uu dam 4
Trên dây hoa thiên lý.

hoa uu dam 5
Trên lá cây chanh.

Điều kỳ diệu cũng xảy ra tương tự tại nhà một người dân khác ở quận Thủ Đức. Bác chủ nhà kể rằng vài năm gần đây, năm nào vườn nhà bác cũng có hoa Ưu Đàm xuất hiện. Đợt hoa lần này đã khai nở từ vài tháng trước trên khắp các cây trong vườn, từ cây hoa trang, cây ớt, và các loại cây khác… Đặc biệt là bác chủ nhà, cũng là một người tu luyện môn Pháp Luân Công, phát hiện hoa Ưu Đàm nở trên khắp các cây chuối trong vườn, từ thân cây, lá cây đến cả trên trái chuối.

hoa uu dam 6
Hoa Ưu Đàm trên lá cây ớt

hoa uu dam 8
Cận cảnh hoa nở màu trắng ở đầu một chiếc lá

Không chỉ tại Sài Gòn, loài hoa huyền thoại này còn liên tục khai nở tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Một trường hợp đơn cử khác, tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, hoa Ưu Đàm nở khắp nơi trong vườn xoài rộng 4 công đất của một người dân. Lần đầu tiên, anh chủ nhà phát hiện ra hoa Ưu Đàm là vào dịp Tết âm lịch năm ngoái. Khi ấy, con trai anh phát hiện ra hoa Ưu Đàm mọc trên cửa kiếng, ti vi, rồi cả ở trên thân từng cây xoài, lá xoài, cây mai, cây chanh, lá chanh, v.v… Mỗi cây trong vườn nhà đều có hoa Ưu Đàm xuất hiện. Dịp Tết đầu năm nay, hoa Ưu Đàm lại tiếp tục khai nở trên khắp vườn nhà anh một lần nữa.

Dùng kính lúp mà nhìn thì thấy hoa đã nở có màu trắng như tuyết, hoa chưa nở thì như những chiếc búp màu xanh. Thậm chí, có hoa còn phát quang đủ màu như bảy sắc cầu vồng, trông rất đẹp.

ho uu dam 9
Những búp hoa Ưu Đàm màu xanh

hoa uu dam 10
Một hoa Ưu Đàm có 7 sắc cầu vồng phát sáng vào buổi tối.

Nhiều người tin rằng đây là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”. Sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La là dấu hiệu cho biết Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã đến để chính lại Pháp trong thế giới này.

Quyển 8 kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loại hoa của Trời, thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Đức Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện nơi thế giới con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại đức và đại ân của Ngài”.

Kinh Phật cũng ghi lại rằng Đức Chuyển Luân Thánh Vương là vị vua lý tưởng, người sẽ cai trị thế giới không phải bằng vũ lực mà bằng công lý. Những ai dùng thiện để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương, bất kể người đó thuộc tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Khổng giáo…

Ban Mai tổng hợp

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc