Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Mua sắm hàng hóa trên thế giới đã đơn giản hơn với người tiêu dùng Việt Nam
Vào ngày 15/05/2015, cổng mua sắm trực tuyến hàng hóa của các nước trên thế giới tại Việt Nam đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại địa chỉ www.weshop.com.vn. Thông qua trang mạng này, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua hàng của các nhà phân phối, bán lẻ trực tuyến lớn tại Mỹ như Amazon, Forever21, TopShop, ToysRus… với hơn 200 triệu mặt hàng, hay có thể đặt mua các mặt hàng nổi tiếng của Hàn Quốc như các loại sâm, các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng với hơn 1 triệu mặt hàng.
(Image Courtesy of JasonParis, Flickr)

(Image Courtesy of JasonParis, Flickr)

Thời gian trước đây, Weshop Global đã được thành lập tại Singapore và hiện thời đang vận hành cổng mua sắm đa quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tiếp các sản phẩm được bán trên thị trường thế giới  một cách dễ dàng như mua sắm trong nước cho dù có rất nhiều mặt hàng hiện chưa được bán tại thị trường nội địa. Tại Việt Nam, đơn vị chính thức công bố sự ra đời của trang mạng mua sắm hàng hóa trực tuyến này là tập đoàn PeaceSoft Group, đồng hợp tác với tập đoàn Weshop (Singapore) và Interpark (Hàn Quốc). Trước đây, PeaceSoft Group đã phối hợp với Ebay của Mỹ để vận hành việc mua bán hàng điện tử qua trang mạng bán hàng Ebay.vn tại Việt Nam.

Như vậy, để mua hàng hóa của các nước trên thế giới, thay vì việc mua hàng xách tay, hay vào trực tiếp trang mạng của các công ty bán các mặt hàng đó, người tiêu dùng Việt Nam giờ chỉ cần truy cập vào Weshop và lựa chọn các sản phẩm cần mua, giá của các sản phẩm này được quy đổi và niêm yết bằng tiền Việt. Trường hợp phát sinh khiếu nại với bên bán như đổi, trả lại sản phẩm, Weshop cũng sẽ thay mặt người tiêu dùng Việt nam giải quyết các khiếu nại này theo yêu cầu.

Hình thức thanh toán của việc mua hàng này rất đa dạng, người tiêu dùng Việt Nam có thể thanh toán qua chuyển khoản, ví điện tử Ngân Lượng, hay tiền mặt khi nhận hàng.  

Với sự hỗ trợ của Weshop, người tiêu dùng Việt Nam có nhiều cơ hội mua được các mặt hàng nổi tiếng về chất lượng và cạnh tranh về giá cả của các nước trên thế giới mà không cần học tiếng Anh hay các ngôn ngữ địa phương các nước, giảm được rủi ro trong công tác giao nhận hàng và thanh toán. Được biết thời gian giao hàng sẽ vào khoảng từ 2 tuần đến 3 tuần tuỳ theo loại sản phẩm.

Có thể nói, weshop là cổng mua hàng xuyên quốc gia đầu tiên và có vẻ như sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất mạnh trên thị trường mua sắm hàng hoá nhập khẩu trực tuyến cũng như truyền thống tại Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa là quy mô giao dịch mua sắm trực tuyến ở Việt Nam hứa hẹn sẽ tăng nhanh như Master Card đã từng công bố vào tháng 12/2014. Ông Arn Vogels, trưởng đại diện và giám đốc khu vực Đông Dương của MasterCard, đã từng nhận xét rằng việc mua sắm trực tuyến tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và đang từng bước chiếm thị phần của việc mua sắm tại cửa hàng. Những nỗ lực giúp cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, cải thiện độ an toàn của giao dịch, đảm bảo chính sách đổi/trả hàng, đưa ra mức phí gửi hàng thấp hay miễn phí … được coi là những lý do góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Nhật Hạ tổng hợp

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc