Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » 3 thủ thuật “cực độc” dành cho người dùng facebook
3 thủ thuật “cực độc” dành cho dân ghiền Facebook
Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên bạn phát hiện ra mình đã Like hàng tá trang web trời ơi đất hỡi với nhiều thông tin nhảm nhí. Làm thế nào để phát hiện được các trang web sử dụng nút Like ẩn hay Unlike hàng loạt những trang này?

1) Cách phát hiện những trang web câu Like “bẩn”
Bên cạnh những chiêu trò lừa đảo nạp thẻ, trúng thưởng điện thoại thì việc sử dụng nút Like ẩn cũng là một phương thức rất đáng lên án (nút Like sẽ di chuyển theo con trỏ chuột, khiến người dùng tự động thích trang đó mà không biết). Nếu muốn “bắt bài” các trang web dạng này, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích mở rộngClickjacking Reveal cho Chrome (Cốc Cốc, Yandex) tại địa chỉ http://goo.gl/SsbM2m. Lúc này các nút Like ẩn sẽ bị hiện nguyên hình, người dùng chỉ cần nhấn chuột phải vào chỗ trống bất kì để vô hiệu hóa nó.

2) Unlike hàng loạt các trang nhảm nhí
Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên bạn phát hiện ra mình đã Like hàng tá trang web trời ơi đất hỡi với rất nhiều thông tin nhảm nhí. Để Unlike nhanh các trang này, người dùng có thể truy cập vào địa chỉhttp://pageunliker.com/ và sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập. Lúc này, nó sẽ tự động hiển thị toàn bộ danh sách các trang mà bạn đã từng Like, nếu không muốn nhận các tin tức nhảm nhí từ một trang bất kì, bạn chỉ cần rê chuột lên nút Thích rồi nhấn vào dấu “x” là xong.

Bên cạnh đó, nếu lo ngại về các vấn đề bảo mật, người dùng có thể sử dụng cách truy cập vào liên kếthttps://www.facebook.com/[ID Facebook]/likes?pnref=lhc, sau đó thay phần [ID Facebook] bằng ID của bạn và Unlike các trang web nhảm nhí. Ví dụ địa chỉ trang cá nhân Facebook thường sẽ có dạnghttps://www.facebook.com/thatkhongthetinduoc, thì thatkhongthetinduoc chính là ID của bạn.
3) Xóa nhanh toàn bộ các tin nhắn trên Facebook
Để xóa nhanh toàn bộ các tin nhắn trên Facebook, bạn có thể sử dụng tiện ích Delete All Messages tại địa chỉhttps://goo.gl/4f1yWI (tương thích Chrome, Cốc Cốc, Yandex). Sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng cần truy cập vào liên kết https://www.facebook.com/messages, rồi chọn vào biểu tượng của phần mở rộng và nhấnLaunch để nó xóa toàn bộ tin nhắn.

MINH HOÀNG
Theo phapluattp
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc