Home » Sức khỏe » Ảnh hưởng xấu của việc cắt tóc
Quay trở lại thời kì xa xưa, ở rất nhiều nền văn hóa, quyền lực thường được giao cho những người có tóc dài bởi vì thời đó,con người tin rằng tóc dài là dấu hiệu của sự khỏe mạnh và trưởng thành về mặt tinh thần.

Người Mỹ và Trung Quốc bản địa chỉ là một trong số rất nhiều nền văn hóa đánh giá cao về mái tóc dài. Đây cũng là lý do tại sao cả phụ nữ và nam giới của những nước này lại rất hiếm khi cắt tóc.

Mặc dù có rất nhiều nền văn hóa tin rằng việc để tóc dài sẽ có lợi cho cơ thể, liệu có những bằng chứng khoa học nào tiếp tục chứng minh cho quan điểm rằng để tóc dài giúp làm tăng khả năng trực giác của một người hay không?

Bằng cách nào mái tóc dài khiến chúng ta trở nên nhạy bén hơn?

Nếu nghiên cứu sâu về tự nhiên, bạn sẽ biết rằng tạo hóa chẳng tạo ra bất kì thành phần vô ích nào trong quá trình tiến hóa của một hệ thống, chẳng hạn như cơ thể con người.

Một khi hiểu được điều này, bạn sẽ biết rằng mái tóc của chúng ta không chỉ để làm đẹp mà nó còn đóng một vai trò nhất định trong việc giúp cơ thể chúng ta thực hiện tối ưu các chức năng của nó.

Giống như một chiếc ăng-ten, mái tóc giúp chúng ta hoạt động tốt hơn bởi nó giúp cơ thể phán đoán về môi trường xung quanh hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao khi chúng ta sợ hãi, tất cả các sợi lông trên cơ thể có xu hướng dựng đứng lên để tăng cường cảnh giác.

Tóc có thể được coi là một phần mở rộng của hệ thống thần kinh bởi nó có khả năng tiếp nhận thông tin từ môi trường rồi sau đó truyền cho não bộ xử lý.

Bên cạnh việc tiếp nhận thông tin, tóc còn có khả năng phát ra các tín hiệu và tần số năng lượng vào môi trường. Điều này đã được kiểm chứng thông qua thí nghiệm về tóc có liên quan đến thuật chụp ảnh của Kirilian

Rất nhiều người theo đạo Hinđu tin rằng mái tóc dài giúp năng lượng kundalini trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, nó sẽ làm tăng sinh lực, trực giác và sự yên bình.

Một trong những cách hữu hiệu nhất để thúc đẩy nguồn năng lượng kundalini trong cơ thể bạn là thông qua các hoạt động tình dục tích cực và lành mạnh. Thông qua các hoạt động này, cả hai bên sẽ trao đổi năng lượng cho nhau, tạo ra năng lượng kundalini và đẩy lên não bộ.

Khi năng lượng kundalini của một trong hai người đạt mức cao nhất, anh ấy/cô ấy sẽ đạt được cực khoái. Năng lượng được tạo ra trong quá trình giao hợp có vai trò quan trọng trong việc cân bằng năng lượng giữa nam và nữ.

Tuy nhiên, những hoạt động tình dục tiêu cực chẳng hạn như cưỡng hiếp, bạo dâm hay quan hệ tình dục vô cảm thường sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến tình dục.

Bởi vì tóc đóng vai trò như một chiếc ăng-ten nên tôi tin rằng lông mu sẽ cho phép trao đổi năng lượng hiệu quả hơn khi quan hệ.

Những ảnh hưởng tiêu cực của việc cắt tóc

Nhiều thế kỉ trước, rất nhiều nền văn hóa không khuyến khích người dân của mình cắt tóc vì họ quan niệm rằng tóc dài tượng trưng cho sức khỏe, sắc đẹp, tự do và sự trưởng thành tâm linh. Cũng bởi những quan niệm này mà cả nam và nữ giới thuộc các nền văn hóa thường để tóc dài và cắt tóc cho kẻ thù như một cách để nhận diện nô lệ và làm giảm đi sự cảnh giác của họ.

Tầng lớp thượng lưu (nhà cầm quyền) cũng ý thức được những lợi ích từ việc để tóc dài, đó là lý do họ ủng hộ quan điểm nam giới để tóc ngắn.

Đây cũng là lý do vì sao đàn ông khi tham gia quân đội, một tổ chức được kiểm soát bởi những người cầm quyền, lại được yều cầu cắt thật ngắn mái tóc của mình. Hầu hết mọi người đều nói rằng đàn ông tham gia quân đội được yêu cầu cắt ngắn tóc là vì lí do sức khỏe và an toàn.

Lời giải thích này có vẻ đúng nhưng lý do chủ yếu của việc yêu cầu cắt tóc là nhằm làm suy yếu khả năng trực giác và đánh dấu họ như những nô lệ trong ngành công nghiệp quân đội.

Theo thông tin tại 3HO. Org:

Khi toàn bộ lạc hay xã hội bị chinh phục, việc cắt tóc trở lên thịnh hành tới mức tầm quan trọng của tóc dài đã mất đi chỉ sau vài thế hệ, và việc tạo mẫu tóc ngày càng được chú trọng.

Những nghiên cứu khoa học về tóc được đưa ra đầu tiên bởi Yogi Bhajan khi ông tới Mỹ.

Khi tóc được cho phép phát triển đến một độ dài nhất định nào đó, phốt pho, canxi và vitamin D được sản xuất, và sau đó chúng đi vào các mạch bạch huyết và thậm chí đi vào cả tủy sống thông qua hai ống dẫn trên đỉnh của não bộ. Qúa trình chuyển hóa ion này giúp việc ghi nhớ trở nên dễ dàng và tạo ra nhiều năng lượng thể chất hơn, giúp cải thiện sức bền và sự kiên nhẫn.

Yogi Bhajan giải thích rằng nếu chúng ta cắt tóc, chúng ta không chỉ mất đi nguồn năng lượng và dinh dưỡng dưỡng bổ sung này, mà cơ thể đồng thời phải cung cấp một lượng lớn năng lượng và chất dinh dưỡng thiết yếu để giúp tóc mọc dài lại như ban đầu.

Thêm vào đó, mỗi sợi tóc đóng vai trò như nột chiếc ăng-ten, chúng tập hợp và chuyển năng lượng mặt trời hay các prana tới thùy trán, một phần của bộ não được bạn dùng cho thiền định và sự tưởng tượng. Những chiếc ăng ten này hoạt động như các đường dẫn mang lại cho bạn nguồn năng lượng tế vi của vũ trụ. Phải mất khoảng 3 năm từ lần cuối cùng bạn cắt tóc cho tới khi các ăng ten mới được tạo thành.

Tại sao những người Mỹ bản địa lại nuôi tóc dài

Một vài nhà nghiên cứu về tóc gợi ý rằng trong chiến tranh Việt Nam, những lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ được ra lệnh thâm nhập vào vùng đất của người Mỹ bản địa để tìm kiếm những người có khả năng lần theo dấu vết xuất sắc nhất.

Họ nhận thấy rằng có rất nhiều người Mỹ bản địa có khả năng theo dấu vô cùng tuyệt vời, nhưng sau khi được tuyển chọn và bị cắt tóc, khả năng phi thường đó bị mất đi.

Khi được hỏi về việc tại sao lại mất đi khả năng theo dấu, họ thường đáp lại là trực giác của họ không còn đáng tin cậy bởi họ đã mất đi khả năng giao tiếp với trực giác của họ.

Thật khó để khẳng định những thử nghiệm này là đúng hay sai. Tuy nhiên, khi bạn nghiên cứu về phương thức hoạt động của mái tóc ngoài những cách thức thông thường, nó trở lên rõ ràng rằng tóc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể cảm nhận môi trường.

Theo Zeronews

Dịch bởi: Linh’s Team

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc