Home » Xã hội » Ẩm thực Hàng Châu: Đẹp mắt và ngon miệng

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Tôm sông chiên trà Long Tỉnh

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

“Món tôm sông chiên trà Long Tỉnh là sự kết hợp các nguyên liệu lấy từ núi và nguồn nước ở Hàng Châu”, Colin Thành, đầu bếp 28 tuổi ở một nhà hàng trên đường Hubin nói. “Đây là món ăn đặc trưng của Hàng Châu”.

Long Tỉnh là một vùng đồi núi ở Trung Quốc, quê hương của loại trà ngon nhất (cũng tên là Long Tỉnh) nước này. Còn Tây Hồ là một danh thắng tuyệt đẹp ở Hàng Châu.

Món phát huy tối đa vị giác cho thực khách khi tôm chiên có độ dòn và thịt vẫn trắng, còn lá trà được rải đều lên trên. Trước khi chiên tôm, lá trà được chao trước trong chảo để hương vị trà thấm vào món ăn.

Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Thường được xem là món ăn dân dã, nhưng tại nhà hàng 28 đường Hồ Bân thì món ăn này được nâng lên một đẳng cấp khác.

Từ mỗi con lợn chỉ chọn được 6 phần thịt thăn ngon nhất, sau đó để tủ lạnh cho đông chắc lại rồi thái thành 26 lớp (chỉ một đường thái xoắn ốc liên tục).

Bỏ miếng thịt vào kho trong 3 giờ cho chất béo tan chảy làm mềm thịt nhưng không mỡ. Bên dưới sản phẩm được đệm bằng măng hun khói để tạo thành hình kim tự tháp. Dùng món này trong bữa tối với bánh hạt dẻ kẹp thịt và măng hun khói thì thật tuyệt.

Thịt lợn Đông Pha

150504125655-hangzhou-dishes--stewed-dongpo-pork-exlarge-169

Món thịt lợn Đông Pha được đặt tên sau khi Tô Đông Pha, một nhà thơ, họa sĩ, và chính khách được mến mộ ở Hàng Châu bày tỏ niềm đam mê đối món ăn này.

Một miếng dày thăn lợn với các lớp thịt nạc và mỡ được rán qua trước khi om. Món này thường được dùng với cơm.

Món ngon tổng hợp

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Món này gồm 3 loại thịt và 3 loại rau tùy chọn. Vị chính gồm “trứng” được ướp gan ngỗng, vang đỏ, sốt đào và một món nguội đặc trưng của người Hàng Châu.

Đậu hũ rán giòn

150504125653-hangzhou-dishes--stuffed-bean-curd-exlarge-169

Một món ăn vặt được ưa chuộng ở Hàng Châu. Đôi khi có thể bỏ thêm chút thịt lợn vào trong. Món ăn này có ở hầu hết các địa phương tại Trung Quốc nhưng nó rất nổi tiếng ở Hàng Châu vì đậu hũ là một đặc sản của vùng Ty Hương, Hàng Châu. Món này thường dùng với nước chấm chua ngọt.

Ngó sen

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Hương vị giống kẹo nhưng bổ dưỡng hơn, ngó sen xắt nhỏ trộn với cơm nấu dính rồi phủ lên lớp nước sốt đỏ vị ngọt.

Gà ăn xin

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Mặc dù mang một cái tên khiêm tốn, nhưng gà ăn xin là một món rất được ưa chuộng vì sự độc đáo của nó. Nguyên con gà được bọc trong đất sét và phải dùng búa để mở.

Thịt gà được tẩm ướp với thịt lợn và nấm, sau đó bọc bằng lá sen trước khi nướng trong đất sét.

Súp thịt bò rau mùi

đẹp,thực phẩm,ngon mắt

Một món ăn gia đình truyền thống. Súp thịt bò rau mùi phong cách Tây Hồ được cho là nổi tiếng do nó liên quan đến một thắng cảnh của thành phố.

Khoai tây nghiền với lòng trắng trứng, nấm, rau mùi, thịt bò và đôi khi là thịt cua khiến cho bát súp không khác gì hình ảnh mặt hồ đang gợn sóng.

Theo Minhbao

Biên dịch từ CNN

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc