Home » Sức khỏe » Dịch MERS tại Hàn Quốc: Thêm ca nhiễm mới, chưa rõ diễn biến
 khẩu trang ,virus MERS ,Trung Đông ,Hàm Quốc

Một cặp đôi đeo khẩu trang ngừa virus MERS gây suy hô hấp Trung Đông khi đi trên phố tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.(Reuters)

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 24/6 công bố có thêm 4 ca nhiễm mới virus gây suy hô hấp Trung Đông MERS và không chắc chắn về diễn biến trong ngắn hạn, khác với đánh giá trước đó cho rằng virus gây tỷ lệ tử vong cao này đã ngừng lây lan.

Chính phủ đưa ra tuyên bố thận trọng hơn khi vừa lệnh đóng cửa một phần dịch vụ của Trung tâm Y tế Samsung tại Seoul từng dự kiến sẽ chấm dứt vào 24/6.

Có khoảng nửa trong số 179 ca nhiễm mới tại Hàn Quốc là do lây lan từ bệnh viện uy tín này, bao gồm cả vài trường hợp vừa phát hiện trong tuần qua.

“Chúng ta đang ở giữa ngã ba đường và không rõ dịch có còn tiếp tục lây lan”, quan chức phụ trách về chính sách của bộ Y tế Kwon Deok-cheol phát biểu tại cuộc họp báo.

Tính đến giờ chưa thể khẳng định được virus MERS có lan rộng nữa hay không do vẫn có thêm ca nhiễm mới, mặc dù cuối tuần trước chúng tôi nghĩ dịch đã dừng.

ông Kwon phát biểu khi trả lời câu hỏi về sự thay đổi trong đánh giá của Bộ so với trước đó.

Hàn Quốc công bố không còn ca nhiễm mới virus MERS hôm 20/6, tuy nhiên ngay sau đó đã xuất hiện thêm 13 trường hợp nữa. Vào lúc đỉnh điểm của trận dịch trong tháng này, số người bị lây có thể vượt qua 20 trường hợp trong vài ngày.

Tính đến hiện giờ có tổng cộng 67 người từng xét nghiệm dương tính với virus MERS đã bình phục và được xuất viện, bên cạnh 27 ca tử vong.

Dịch MERS tại Hàn Quốc hiện lớn nhất thế giới sau Ả rập Saudi.

Theo Minh Báo

Biên dịch từ Reuters


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc