Home » Bí ẩn thế giới » Kỳ bí khuôn mặt người dài 2 mét trên vách đá tại Canada
Khuôn mặt kỳ bí trên vách đá được phát hiện tại Công viên Bảo tồn Quốc gia Vành đai Thái Bình Dương trên quần đảo Broken tại British Columbia, Canada. (Parks Canada/Tanya Dowdall)

Khuôn mặt kỳ bí trên vách đá được phát hiện tại Công viên Bảo tồn Quốc gia Vành đai Thái Bình Dương trên quần đảo Broken tại British Columbia, Canada. (Parks Canada/Tanya Dowdall)

Cơ quan quản lý công viên bảo tồn quốc gia Parks Canada đang cố gắng tìm hiểu về một khuôn mặt dài khoảng 7 feet (hơn 2m) trên vách đá tại vùng hẻo lánh ở Canada được phát hiện vài tuần trước bởi ông Hank Gus thuộc bộ tộc Tseshaht, người đã bỏ công tìm kiếm kỳ quan này trong hai năm qua.

Vào năm 2008, một người chèo thuyền kayak cho biết đã nhìn thấy khuôn mặt kỳ bí trên và gửi ảnh chụp tới Parks Canada, tuy nhiên lại không thể xác định chính xác vị trí của nó. Parks Canada đã liên hệ với văn phòng quản lý của Tseshaht để lấy thông tin và ông Gus đã bắt tay vào cuộc tìm kiếm khuôn mặt kỳ lạ trên.

Hiện người ta đang tranh cãi xem khuôn mặt tạc trên đá là tác phẩm nhân tạo hay sản phẩm của tự nhiên.

Rất khó để tiếp cận khuôn mặt khổng lồ này, ông Gus dự kiến người muốn tới gần nó sẽ phải trèo lên vách đá dựng đứng cao 40 feet (hơn 12m) từ mặt đất lên và 25 feet (gần 8m) từ trên xuống. Do kỳ tác bí ẩn nằm ở vách đá cheo leo ngay cạnh đường bờ biển gồ ghề có sóng lớn, nước sâu nên đội thám hiểm chưa thể tiếp cận nó mấy tuần gần đây. CTV News đưa tin. Khuôn mặt phi thường này nằm trên Đảo Reeks thuộc Quần đảo Broken tại British Comlumbia.

Matthew Payne, người chịu trách nhiệm về cuộc thám hiểm phía Parks Canada, nói với hãng tin ABC: “Người Tseshaht đã sinh sống tại đây hàng ngàn năm, vì vậy chúng tôi đang hợp tác với các thổ dân để tìm hiểu xem có truyền thuyết nào liên quan tới khuôn mặt bí ẩn này hay không”.

Kênh Discovery đưa tin

Có những lý do tâm lý giải thích vì sao người ta nhìn thấy được những khuôn mặt ở nơi chúng không tồn tại: Đó là một hiện tượng gọi là pareidolia-ảo giác dị giải do não người thường dễ tưởng tượng ra hình khuôn mặt từ những đám mây, bụi cà phê, đá…Thêm vào đó, não người thường có xu hướng nhận dạng khuôn mặt, do chúng là những thứ mà trẻ sơ sinh nhận biết đầu tiên. Vì vậy, một phần não người chuyên đặc định để tìm kiếm và nhận dạng các khuôn mặt.

Liệu trường hợp này có phải do ảo giác dị giải hay đơn thuần là tác phẩm điêu khắc của một người nào đó cách đây từ rất lâu?

Ông Gus nói với CTV, khuôn mặt gợi nhớ về một tác phẩm chạm khắc trên cánh cửa văn phòng quản lý của Tseshaht –Ugi, một biểu tượng về gió.

Biên dịch từ Epoch Times

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc