Home » Thế giới » Xả súng tại khu nghỉ dưỡng ở Tunisia khiến 37 người thiệt mạng
Hôm 26/6, một tay súng cải trang như một du khách đã xả súng vào khách sạn Marhaba ở khu nghỉ dưỡng Sousse, Tunisia giết chết 37 người, đa số là du khách.
xã súng, Tunisia, tấn công, khủng bố,

Thi thể các nạn nhân trên bãi biển trước khách sạn Marhaba.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Tunisia Choukri Nafti cho biết, 36 người khác bị thương trong vụ tấn công, trong đó có 2-3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

 Theo tuyên bố của Bộ Y tế, trong những người thiệt mạng có công dân Anh, Đức và Bỉ.

Khách du lịch hoảng sợ chạy trốn khi nghe thấy tiếng nổ súng tại khách sạn Marhaba, cách thủ đô Tunis chừng 140km về phía Nam, trước khi cảnh sát tiêu diệt tay súng, các nhân chứng và quan chức an ninh cho biết.

Ông ấy là một chàng trai trẻ mặc áo quần như là khách du lịch. 

Người này lấy vũ khí được giấu bên trong chiếc ô rồi xả súng trên bãi biển, hồ bơi và ném chất nổ, các nhân chứng cho biết. Một nguồn tin an ninh cho biết, một quả bom khác được tìm thấy trên cơ thể của anh ta.

“Đây là một vụ tấn công khủng bố” nhằm vào khách sạn Marhaba, người phát ngôn Bộ nội vụ Tunisia Mohamed Ali Aroui  nói. “Nghi phạm tấn công đã bị tiêu diệt”.

Gary Pine, một du khách người Anh cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng giữa trưa theo giờ địa phương, khi bãi biển có nhiều du khách nằm nghỉ ngơi.

“Chúng tôi nghe tiếng nổ như pháo nên đã nghĩ là ai đó đang ăn mừng, nhưng rồi nhìn thấy cảnh hoảng loạn tại khu nghỉ dưỡng gần đó”, ông Pine thuật lại với kênh Sky News.

“Mọi người nhanh chóng rời khỏi bãi biển. Chúng tôi đều nhìn về hướng đó nhưng không biết chuyện gì diễn ra và phải làm gì. Tới khi nhận ra đó là tiếng đạn nổ, mọi người mới nhận ra là sự việc nghiêm trọng hơn nhiều”.

Ban đầu, cảnh sát tin rằng, hai người đàn ông đã tham gia vụ tấn công. Nhưng sau đó trong ngày, các quan chức cho biết, họ tin rằng chỉ có một tay súng và anh ta đã bị tiêu diệt, một nguồn tin an ninh tại hiện trường cho biết.

Tunisia đã ở trong tình trạng báo động từ hồi Tháng 3, sau vụ xả súng nhằm vào bảo tàng quốc gia Bardo tại thủ đô Tunis khiến 21 du khách nước ngoài và một cảnh sát thiệt mạng.

Nhóm phiến quân Hồi giáo ISIS đã kêu gọi những người ủng hộ họ hãy gia tăng các vụ tấn công trong tháng ăn kiêng của người Hồi giáo, tháng Ramadan, nhưng chưa có ai nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Hàng nghìn chiến binh thánh chiến Tunisia đã rời đất nước để chiến đấu ở Syria, Iraq và nước láng giềng Libya, nơi đã thiết lập các trại huấn luyện thánh chiến. Những người này hứa sẽ trở lại để tấn công quê hương của họ.

Theo Dân Trí, CBC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc