Home » Xã hội » Xuất hiện lượng lớn côn trùng “lạ” tại Phú Yên khiến dân hoang mang
Một loài côn trùng “lạ” đang xuất hiện tại xã Đức Bình Tây, Phú Yên với số lượng lớn khiến người dân hoang mang.
Phú Yên, con trung, hoang mang

Mỗi đêm người dân quét gom được cả 1kg loài côn trùng này.

Ngày 9/6, đại diện UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, Phú Yên cho biết, địa bàn xã đang xuất hiện một loài côn trùng “lạ”, cánh cứng, màu đen, kích thước bằng một nửa hạt đậu xanh gây xáo trộn cuộc sống người dân.

 Hiện địa phương đã gửi mẫu côn trùng đến cơ quan chức năng để xác định.

Theo đó, tại một số nhà dân, loài côn trùng trên xuất hiện vào ban đêm, bò lúc nhúc khắp các khe nứt trên tường, nền nhà. Trung bình mỗi đêm các gia đình đã quét gom khoảng 1kg.

Côn trùng này không cắn người nhưng phát ra mùi hôi rất khó chịu. Một số người dùng thuốc tẩm mùng và thuốc trừ cỏ để phun nhưng loài trên không chết, còn sinh sôi nhiều hơn.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên cho biết, có thể sinh vật trên là một loài côn trùng xuất hiện trong tiết trời nắng nóng kéo dài.

Đơn vị sẽ nhanh chóng xác định rõ về loại côn trùng trên, tìm biện pháp diệt trừ để người dân an tâm.

Theo Dân Trí

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Xuất hiện lượng lớn côn trùng “lạ” tại Phú Yên khiến dân hoang mang”

  1. phương vinh 11/06/2015

    được biết bọn Tàu TQ mang sang VN haị dân VN đây là một người dấu tên cho biết ,rồi họ biệt tăm luôn .tất cả những gì lạ đều do TQ âm mưu hại dân Mình phải cảnh giác
    nhất là chính quyền phải quan tâm đến đời sống cuả dân VN .TQ đã CHỦ MƯU LÀ GIẾT HẾT DÂN VN để chúng biến nước VN thành một Tỉnh cuả nó đích thực .

    Reply

Ý kiến bạn đọc