Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » 120 năm qua, đàn cá heo này vẫn đều đặn lùa cá về cho dân chài Brazil (Video)
Cá heo từ xưa tới nay vẫn được xem là người bạn của những người đi biển, nhiều ghi nhận việc cái heo cứu người rên biển, đặc biệt ở Brazil cá heo còn lùa cá hay báo hiệu những điểm có nhiều cá cho ngư dân.
ca heo 1

Sự việc mới nhất là tàu Zafirah bị cướp biển tấn công, cảnh sát biển Việt Nam được mô tả là đã nổ súng tấn công và bắt gọn nhóm cướp biển này.

Cá heo là một trong những sinh vật cực kỳ thông minh. Loài động vật có vú sống ở đại dương này có thể được xem như những cư dân vùng biển sâu nước thẳm. Vì vậy, cũng khá là dễ hiểu khi một nhóm cá heo mũi chai đã cùng phối hợp với các ngư dân ở làng chài Laguna của Brazil để đôi bên cùng có lợi với mẻ cá trong ngày.

ca heo 2

Trong khi những con cá heo khác chọn cách săn mồi riêng rẽ, thì nhóm cá heo này lại 
Trong khi những con cá heo khác chọn cách săn mồi riêng rẽ, thì nhóm cá heo này lại thích có mối quan hệ cộng sinh với con người. (Ảnh: Flickr / Ken Lund)

ca heo 3Các nhà khoa học tin rằng hành vi này đã được cá heo mẹ truyền lại cho cá heo con. Cũng tương tự như cách mà các ngư dân dạy cho con cái của họ cách phối hợp với cá heo. (Ảnh: YouTube)

ngu dan

Những người đàn ông và phụ nữ của làng Laguna có thể nhận ra được từng con cá heo riêng biệt bằng các đặc điểm riêng của chúng. Họ thậm chí còn đặt tên cho từng con cá heo (Ảnh: YouTube)

tha luoi
Những con cá heo sử dụng một kí hiệu đặc biệt – như một loại ngôn ngữ – giúp cho các ngư dân có thể biết được thời điểm và vị trí chính xác để thả lưới (Ảnh: YouTube)

bat ca
Việc đánh bắt cá của các ngư dân trong khu vực này là gần như bất khả thi nếu không có sự trợ giúp của những chú cá heo, bởi vì nước ở đây rất đục. (Ảnh: YouTube)

ca heo 4

Khó tin rằng sự hợp tác này đã diễn ra suốt 120 năm qua! (Ảnh: YouTube)

ca heo 5

Các mối quan hệ hợp tác giữa con người và động vật khác thật sự là rất hiếm. Và nếu có thì cũng không phải hai bên cùng có lợi mà thường thì một bên sẽ có lợi nhiều hơn. (Ảnh: YouTube)

ca heo 6
Nhưng trong trường hợp này là cả hai bên cùng giành chiến thắng.
Nhưng trong trường hợp này là cả hai bên cùng giành chiến thắng. (Ảnh: YouTube)

ngu dan
Các ngư dân không cần phải phân chia chiến lợi phẩm với cá heo, bởi những con cá bơi rẽ để tránh mắc lưới thì đều rơi vào miệng cá heo.Cũng sẽ không có một điều kiên hay một lí do gì đó. (Ảnh: YouTube)

ngu dan 4
Những con cá heo sẽ xuất hiện để bắt cá bất cứ khi nào ngư dân cần, thường thì những người đàn ông sẽ vác tấm lưới của họ để báo hiệu. (Ảnh: YouTube)

video để thấy rõ hơn sự kết hợp tuyệt vời giữ ngư dân và cá heo:

https://www.youtube.com/watch?v=rpj9myA4LA4

Tự Minh

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/chuyen-la/brazil-ngu-dan-va-dan-ca-heo-cung-phoi-hop-de-danh-bat-ca-video.html

 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc