Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Những chiếc hố bí ẩn trong khu rừng ở Nga
Cho đến nay vẫn chưa có một giả thuyết nào thuyết phục về chiếc hố quá đỗi bí ẩn này.

Bí ẩn trong rừng Nga: Những chiếc hố của người ngoài hành tinh?

ho-bi-an-1
(Ảnh: English Russia)

Từ cuối thập kỷ 1980, người ta phát hiện những chiếc hố bí ẩn trong các cánh rừng rậm rạp của nước Nga. Hiện tượng kỳ bí này, sau đó, đã trở thành một ẩn đố khoa học chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Theo một bản tin trên Dawn.com, những chiếc hố kỳ lạ được tìm thấy tại ba khu vực chính, đó là tỉnh Ryazan và tỉnh Kaluga ở phía Tây, và vùng Krasnoyarsk ở miền Trung nước Nga. Một số dường như đã tồn tại cả trăm ngàn năm, nhưng cũng có những hố đột nhiên xuất hiện chỉ sau một đêm. Đó là những chiếc hố sâu hun hút và thẳng đứng như thể được khoan bằng một chiếc máy tinh vi, phức tạp nào đó.

ho-bi-an-2
(Ảnh: English Russia)

Chiếc hố nổi tiếng nhất được lan truyền trên mạng xuất hiện trong một khu rừng rậm rạp, nơi con người không thể tiếp cận bằng ô tô hay xe tải, và cũng không thể mang theo bất kỳ thiết bị nào để có thể đào sâu xuống lòng đất. Người ta cũng không tìm được dấu hiệu nào cho thấy đất đá được đào lên khỏi mặt đất.

Khi các nhà thám hiểm khám phá dưới lòng hố, họ chỉ thấy bên trong một màu tối đen như mực…

ho-bi-an-3
(Ảnh: English Russia)

Một chiếc hố bí ẩn khác xuất hiện ở Kaluga được phát hiện bởi một mục tử tên là Pyotr Malinkin. Trong khi chăn thả đàn bò trên đồng cỏ, Malinkin đi dạo quanh khu vực trong vòng bán kính 5 km và đột nhiên phát hiện một chiếc hố lớn trên mặt đất có đường kính dài 6 m. Malinkin vô cùng kinh ngạc bởi điều này chưa từng xảy ra trước đó – giống như chiếc hố chỉ vừa mới xuất hiện qua đêm. Đàn bò dường như cảm nhận được điều gì đó nguy hiểm. Chúng tỏ ra sợ hãi, không dám lại gần hố và cũng không dám gặm cỏ xung quanh đó.

Khi các nhà nghiên cứu đến xem xét tại hiện trường, họ được người dân địa phương kể lại rằng chiếc hố chỉ mới xuất hiện sau một đêm. Người ta không thể tìm thấy dấu vết của các thiết bị đào bới ở gần đó, và cũng không thấy đất đá được đào ra từ lòng hố. Chiếc hố không hoàn toàn tròn mà có hình oval. Bên trong, thành hố rất nhẵn nhụi và có độ sâu khoảng 4,5 m, với một chút nước đọng lại ở dưới đáy. Người dân địa phương đã dựng rào chắn xung quanh để phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

ho-bi-an-4
(Ảnh: English Russia)

Theo lời kể của người dân địa phương, vài thập kỷ trước đó cũng xuất hiện một chiếc hố lớn cách khu vực khoảng 2 km. Trước kia, dân làng vẫn thường thả các bao tải ngũ cốc vào lòng hố để cúng tế. Dưới thời Liên bang Xô Viết, họ còn ném cả cành cây và đá vào bên trong, nhưng không thể làm đầy hố. Tuy nhiên, đến khi các nhà nghiên cứu tới kiểm tra, họ không thể tìm lại được chiếc hố này, bởi cây cối và bụi rậm đã bao phủ mặt đất.

Gần hố còn có một con suối kỳ lạ mà người ta vẫn gọi là “dòng suối giận dữ” (angry spring). Bất cứ khi nào có người lại gần, nước trong suối lại bắt đầu sôi lên. Thậm chí, nếu có người trò chuyện cạnh đó, dòng nước sẽ sôi lên mãnh liệt hơn. Ở nơi con suối chảy qua từng có một nhà thờ – theo lời kể lại từ xa xưa, nhà thờ này đã bị chôn vùi dưới lòng đất khi đoàn quân của Napoleon tràn vào khu vực vào năm 1812. Nguyên nhân của sự việc này vẫn còn là một điều bí ẩn. Có người giải thích rằng Kaluga nằm trên khu vực đá vôi. Nước ngầm ăn mòn có thể tạo thành các hang động đá vôi trong lòng đất – rất có thể nhà thờ đã bị hút vào một trong các hang động như thế. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể giải thích cho sự xuất hiện của các hố kỳ lạ, và tại sao thành hố lại hoàn toàn nhẵn nhụi và trơn tru đến vậy.

Có nhiều giả thuyết khác nhau giải thích cho hiện tượng hố kỳ bí nói trên: Có người cho rằng đó là tạo hóa của tự nhiên, có người lại quả quyết nói rằng chúng được đào lên từ bên dưới lòng đất bởi một nhóm người bí ẩn nào đó, thậm chí có người còn liên tưởng đến người ngoài hành tinh và khẳng định chiếc hố là hệ quả sau khi ngoại tinh nhân lấy đi các mẫu đất của chúng ta.

Tuy nhiên, tất cả mọi giả thuyết đều chỉ là dự đoán mà chưa có cơ sở khoa học chắc chắn. Sự thật đằng sau những chiếc hố kỳ lạ vẫn là một ẩn đố thách thức hiểu biết hữu hạn của chúng ta.

Hồng Liên tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc