Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Số người kiện Giang Trạch Dân đã lên đến 23.000
Số người kiện Giang Trạch Dân vẫn đang tăng, đến nay đã tăng lên đến 23.000 người

>> Cựu quan chức: Đảng gây ảo tưởng khi để người kiện Giang Trạch Dân vô sự

>> Đã có 10.000 người nộp đơn kiện Giang Trạch Dân

Các học viên Pháp Luân Công vùng Vịnh (Bay Area) tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Laguna, thành phố San Francisco, bang California của Hoa Kỳ, vào ngày 1/7 để ủng hộ các vụ kiện Giang Trạch Dân, cựu Chủ tịch nước Trung Quốc. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Các học viên Pháp Luân Công vùng Vịnh (Bay Area) tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Laguna, thành phố San Francisco, bang California của Hoa Kỳ, vào ngày 1/7 để ủng hộ các vụ kiện Giang Trạch Dân, cựu Chủ tịch nước Trung Quốc. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Số vụ kiện cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã tăng lên đến 23.000

Hơn 200 học viên Pháp Luân Công vùng Vịnh (Bay Area, thuộc Hoa Kỳ) đã tập trung mít-tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Laguna tại thành phố San Francisco vào ngày 1/7, kêu gọi lãnh sự quán này ủng hộ làn sóng khiếu kiện chưa từng có chống lại ông Giang Trạch Dân, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989-2002. Ông Giang được biết là người đã phát động một chiến dịch khủng bố chống lại môn tập Pháp Luân Công.

Nhằm loại bỏ môn tập luyện tinh thần này, Giang Trạch Dân đã sử dụng mạng lưới tuyên truyền lớn nhất thế giới của Trung Quốc để phát động một chiến dịch lừa dối và vu khống nhắm vào những người tập và niềm tin của họ.

Ngoài việc tuyên truyền là các vụ bắt giữ hàng loạt, tẩy não và tra tấn. Hàng nghìn người đã chết trong các trại lao động và trại giam. Hàng chục nghìn người đã chết vì bị mổ cướp nội tạng trong khi họ còn sống, theo ước tính của các nhà nghiên cứu.

nhung nguoi da kien

Các học viên Pháp Luân Công đã đệ đơn kiện ông Giang Trạch Dân về cuộc đàn áp ở Trung Quốc: (từ trái sang phải) Ông Trần Chánh Đạt, ông Han Hua, ông Vương Vân Ba, ông Vũ Dương và bà Tang Liquan. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Một số quy định của Tòa án Nhân dân Tối cao của Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/5, trong đó tuyên bố rằng các tòa án từ nay sẽ chấp nhận các khiếu nại bằng văn bản mà không có ngoại lệ nào, nhằm bảo vệ quyền khiếu kiện hợp pháp của công dân. Những bản khiếu nại này không thể bị tự động bác bỏ như trước kia. Kết quả là, hàng loạt các vụ kiện đã được đưa ra chống lại Giang Trạch Dân.

nhan chung
Bà Tang Liquan phát biểu tại cuộc mít-tinh vào ngày 1/7 trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco về vụ kiện của bà đối với ông Giang Trạch Dân. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Theo trang Minh Huệ (Minghui.org), một trang web chuyên theo dõi và báo cáo các sự kiện liên quan đến Pháp Luân Công ở Trung Quốc, có hơn 23.000 vụ kiện đã được đệ trình chống lại ông Giang kể từ khi văn bản luật mới nêu trên bắt đầu có hiệu lực, với hàng trăm hoặc hàng ngàn vụ kiện khác được ghi lại mỗi ngày.

kien-giang-trach-dan-4

Ông Vũ Dương phát biểu tại cuộc mít-tinh ngày 1/7 trước Lãnh sự quán Trung Quốc về vụ kiện của ông đối với ông Giang Trạch Dân. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Tại cuộc mít-tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc, các diễn giả gồm ông Vũ Dương, bà Tang Liquan, ông Vương Vân Ba, ông Trần Chánh Đạt, và ông Han Hua đã kể lại những trải nghiệm khủng khiếp của họ về cuộc đàn áp khi họ còn ở Trung Quốc. Tất cả những người này đã nộp đơn kiện. Trong số các diễn giả khác có ông Đường Bách Kiều, cựu thủ lĩnh sinh viên tại cuộc biểu tình tại Thiên An Môn năm 1989.

Cuộc mít-tinh tại Lãnh sự quán đã kêu gọi giải quyết các vụ kiện trên, điều này có thể dẫn đến việc bắt giữ và kết án ông Giang về các tội ác chống lại loài người.

kien-giang-trach-dan-5

Các học viên Pháp Luân Công vùng Vịnh (Bay Area) tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Laguna, thành phố San Francisco, bang California của Hoa Kỳ, vào ngày 1/7 để ủng hộ các vụ kiện chống lại ông Giang Trạch Dân, cựu Chủ tịch nước Trung Quốc. (Ảnh: Mark Cao/Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

“Đã đến lúc thực thi công lý”, bà Jollia Xiong, một trong những người tổ chức cuộc mít-tinh nói. “Lịch sử cận đại không tán thành các nhà độc tài, và nó sẽ không tán thành ông Giang Trạch Dân. Ngày phán xét của ông ta đang đến gần”.

Steve Ispas

Mai Lan biên dịch

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/so-vu-kien-cuu-chu-tich-trung-quoc-giang-trach-dan-tang-len-den-23-000.html

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Số người kiện Giang Trạch Dân đã lên đến 23.000”

  1. Tư xe lôi 08/07/2015

    Có mà kiện củ khoai..lão Giang đã có quyền miễn trừ truy tố dành cho nguyên thủ quốc gia khi về hưu, muốn kiện thì toàn dân Tung Của phải lật đổ ĐCS TQ, thì may ra mới kiện gì thì kiện !

    Reply

Ý kiến bạn đọc