Home » Thế giới » Tổng biên tập báo Điện tử Nhân dân Trung Quốc bị bắt
Trung Quốc: Tổng biên tập báo Nhân Dân điện tử bị bắt
Ảnh SCMP

Ảnh SCMP

Hai lãnh đạo của tờ Nhân dân nhật báo điện tử của Trung Quốc (People.cn) vừa bị bắt hôm qua (27-8) để phục vụ điều tra về các cáo buộc liên quan.

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH cổ phần trang web điện tử Nhân dân nhật báo Liao Hong (Liêu Hồng), 52 tuổi vừa bị các công tố viên bắt giam điều tra – Ảnh: SCMP

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH cổ phần trang web điện tử Nhân dân nhật báo Liao Hong (Liêu Hồng), 52 tuổi vừa bị các công tố viên bắt giam điều tra.

Từ tháng 6-2010 đến nay, ông Liêu Hồng giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH cổ phần trang web điện tử của Nhân dân nhật báo. Ông Liêu từng kiêm nhiệm chức tổng biên tập mạng điện tử của Nhân Dân Nhật báo (People.cn) đến tháng 4-2015.

People.cn ra đời tháng 1-1997 là phiên bản điện tử của báo in Nhân Dân Nhật báo (People Daily), cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Liêu Hồng là thành viên sáng lập trang mạng điện tử People.cn. Ông này đã công tác tại báo in với vai trò là biên tập viên cao cấp và trang mạng điện tử trong 19 năm kể từ khi tốt nghiệp Đại học Công nghệ Bắc Kinh.

Lần cuối cùng ông Liêu Hồng xuất hiện trước công chúng là thứ năm tuần trước (20-8) tại Thâm Quyến, trong một diễn đàn truyền thông bàn về sự hội nhập của báo chí truyền thống và báo chí thời công nghệ số.

Ông Liêu Hồng cũng là tổng biên tập của trang mạng điện tử People.cn. Hồi đầu năm, ông đã ủng hộ việc đưa bộ phim tài liệu gây nhiều tranh cãi về nạn ô nhiễm không khí ở Trung Quốc có tên “Under the doom” (tạm dịch: Dưới vòm trời) lên báo này.

Sau động thái đó, ông Liêu chịu rất nhiều áp lực phản đối và theo trang mạng NetAase của Trung Hoa đại lục, ông đã mất chức tổng biên tập báo điện tử từ hồi tháng 4.

Ông Liêu Hồng được cất nhắc lên vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH cổ phần trang web điện tử của Nhân dân nhật báo vào tháng 6-2010.

Theo trang web thương mại Caixin (Tài Tân), phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH cổ phần trang web điện tử Nhân dân nhật báo Chen Zhixia (Trần Chí Hạ), cũng đã bị nhà điều tra giải đi trong sáng ngày 27-8.

Hiện chưa rõ lý do vì sao hai lãnh đạo của công ty TNHH cổ phần trang web điện tử Nhân dân nhật báo bị bắt. Song một nguồn tin giấu tên của NetEase cho rằng, các cáo buộc liên quan đến ông Liêu Hồng cũng giống với cáo buộc liên quan tới nguyên chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thế kỷ 21 Shen Hao, người này từng bị buộc tội lợi dụng báo chí trục lợi.

Đầu tháng 5, một quan chức khác của People.cn là Xu Hui (Từ Huy) cũng bị điều tra liên quan tới cáo buộc đã đe dọa một số công ty sẽ đưa tin không hay về họ nếu không chịu mua quảng cáo của báo.

D Kim Thoa

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc