Home » Xã hội » Trường ĐH nào thu hút được thí sinh điểm cao
Các trường đại học có danh tiếng trong nước đều thu hút được các thí sinh có điểm thi cao nộp hồ sơ.
xét tuyển đại học

Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển ĐH – CĐ 2015 Ảnh baogiaothong

Nhiều trường ĐH “hút” thí sinh điểm cao những ngày đầu xét tuyển.

Với các trường top đầu, hầu hết các thí sinh đăng ký xét tuyển đều có điểm cao, chủ yếu từ 20 điểm trở lên, như Đại học Y Hà Nội.

Đến nay, nhiều trường đại học đã công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành của trường. Ghi nhận tại một số trường đại học ở khu vực Hà Nội cho thấy, điểm thi của thí sinh rải đều từ mức điểm sàn xét tuyển (15 điểm) trở lên, riêng các trường top đầu chủ yếu là các thí sinh đạt điểm cao từ trên 20 điểm ứng tuyển.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cứ 3 ngày một lần, các trường đại học, cao đẳng phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên website. Đến chiều 3/8, hầu hết các trường đã cập nhật thông tin của thí sinh đăng ký trong 3 ngày trên website, một số trường còn cập nhật thông tin từng ngày để thí sinh tiện theo dõi.

Thống kê của các trường cho thấy, trong 2 ngày 1 – 2/8, số thí sinh đến đăng ký không nhiều, chỉ khoảng vài trăm em, có nhiều thí sinh và phụ huynh chỉ đến để tìm hiểu thông tin và lấy tờ khai đăng ký xét tuyển. Đến ngày 3/8, số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng cao, gấp 2 đến 3 lần so với 2 ngày đầu tiên.

Do số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng cao, nhiều trường phải phát tích kê số thứ tự cho thí sinh, cho thí sinh xếp hàng, sau đó cho từng tốp vào nộp hồ sơ. Các bàn tư vấn cho thí sinh về chọn ngành, khoa, hoặc hướng dẫn ghi phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh luôn kín chỗ.

Thời gian làm thủ tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh rất nhanh nên không gây tình trạng quá tải, hoặc lộn xộn ở khu vực nộp hồ sơ.

Em Nguyễn Tự Viễn, ở Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Em đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin. Em được 25,25 điểm. Ngoài ngành Công nghệ thông tin thì em đăng ký thêm ngành Cơ khí, Cơ điện tử. Em thấy đến đây làm thủ tục rất nhanh gọn, nếu không tính xếp hàng thì khoảng 5 phút rồi xong”.

Ngoài những điểm có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều, một số trường về điểm đăng ký xét tuyển năm nay, theo ông Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi, điểm xét tuyển của thí sinh rải đều từ điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đến mức điểm cao.

“Nhìn chung kết quả của các em dao động từ điểm sàn nhận hồ sơ 15 điểm cho đến trên 20 điểm. Cũng có một số thí sinh đến tìm hiểu các thông tin về trường, các em còn về còn suy nghĩ, nghiên cứu các ngành đào tạo trong trường sau đó sẽ quay về nộp sau. Có 2 bàn tư vấn cho các em về chương trình đào tạo, những em nào nộp thì hướng dẫn các em cách viết tờ khai đăng ký xét tuyển” – ông Trịnh Minh Thụ nói.

Với các trường top đầu, hầu hết các thí sinh đăng ký xét tuyển đều có điểm cao, chủ yếu từ 20 điểm trở lên, như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, nhiều thí sinh có điểm thi đạt từ 25 điểm trở lên; Đại học Ngoại thương từ 23 đến 26 điểm, Học viện Ngân hàng từ 21 điểm trở lên….

Ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Hiện nay chúng tôi chưa thống kê chi tiết, nhưng điểm các em nộp vào dao động từ 21 cho đến 29, 29,5; còn dưới 21 cũng có nhưng ít hơn. Lượng thí sinh đến tìm hiểu để tư vấn cho đến nay cũng khá nhiều, nhưng mà phần lớn các em khi đến tư vấn thì các em đều nộp đơn. Nhà trường có cơ chế để cho các em về sau thay đổi nguyện vọng trên mạng, nên việc đăng ký ban đầu thì cũng không có gì khó khăn nếu các em đã chọn Bách khoa rồi”.

Các trường đều dự báo, trong những ngày tới, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tiếp tục tăng cao. Cùng với tăng cường cán bộ tiếp nhận hồ sơ, các trường cũng tăng cường cán bộ nhập dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh để kịp thời cập nhật trên website, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh theo dõi thông tin xét tuyển của mình./.

Minh Hường/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc