Home » Ảnh đẹp » Vẻ đẹp quyến rũ của loài Công
Chim công (còn gọi là khổng tước) là một loài chim thuộc họ trĩ (Phasianidae), có tên Latinh là Pavo. Vốn được xem là kiệt tác của tự nhiên, loài công khoác lên mình một “chiếc áo dạ hội” lộng lẫy, đầy màu sắc cũng như những họa tiết tinh xảo, thu hút hết thảy mọi sự chú ý của thiên nhiên.

https://www.youtube.com/watch?v=GovUl5JI6qA

cong-1

cong-2

cong-3

cong-4

cong-5

secretchina.com

Với chiếc đuôi đẹp lung linh khi xòe ra như hình cánh quạt, khổng tước mang một vẻ quyến rũ, kiêu sa đầy thuyết thục. Và một điều đặc biệt hơn nữa là khi chúng cất cánh bay lượn, “chiếc áo lộng lẫy” sẽ uyển chuyển theo làn gió, hòa mình vào trời mây bao la, toát lên một vẻ đẹp mê hồn và thật sự làm say đắm lòng người.

Theo một truyền thuyết dân gian, khổng tước là một loài chim trên thiên thượng do một lần mãi mê dạo chơi ở trần gian, kiêu hãnh khoe sắc đẹp của mình trước loài người và được con người hết mực ca ngợi, khổng tước đã không kịp trở về khi cổng trời khép lại. Vì đã phạm phải luật trời khổng tước bị lấy đi đôi cánh tiên của mình và mãi mãi ở lại nhân gian.

cog-6

cong-7

cong-8

cong-9

Chính vì lẽ đó, ngày nay chúng ta rất hiếm khi thấy loài chim này bay lượn trên bầu trời, vì mỗi khi bay sẽ khiến khổng tước nhớ lại một nổi buồn muôn thuở. Vì được xem là một loài chim của thiên thượng, nên mọi người truyền nhau rằng, ai mà được nhìn thấy khổng tước bay sẽ được nhiều may mắn.

Bạn có bị thuyết phục trước vẻ đẹp hoàn hảo của loài chim này? Bạn có nghĩ khổng tước bay sẽ đem lại may mắn? Hãy để lại bình luận của bạn và cùng chia sẽ điềm lành này cho mọi người nhé!

Dưới đây là hình ảnh xòe đuôi tuyệt đẹp của chim công.

Tự Minh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho “Vẻ đẹp quyến rũ của loài Công”

  1. chung cư the vesta 18/08/2015

    lung linh màu sắc luôn, quá đẹp!

    Reply
  2. chung cư hanoi landmark 51 08/09/2015

    lấp lánh luôn!

    Reply

Ý kiến bạn đọc