Home » Sức khỏe » Bệnh “thủy đậu” đang trở lại và lộng hành trong các trường học
Hiện nay trong các trường học đã xuất hiện dịch ” thủy đậu” khiến cho các em học sinh lo sợ và phụ huynh học sinh lại càng lo sợ hơn…

Phát hiện 2 ổ bệnh thủy đậu ở TP.HCM: Hàng chục học sinh mắc bệnh

Hai ổ bệnh thủy đậu trên được phát hiện tại Trường THCS Lê Văn Tám, phường 26, quận Bình Thạnh với 4 học sinh mắc thủy đậu; và Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, phường Hiệp Thành, quận 12 có đến 19 học sinh mắc thủy đậu, tập trung ở 8 lớp, phần đông là học sinh lớp 1 và lớp 2.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng quận 12, ngày 15/9 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình được phụ huynh của 3 học sinh thông báo con em họ bị bệnh thủy đậu phải nghỉ học, ở nhà điều trị. Sau đó, đến ngày 16/9, trường này tiếp tục phát hiện thêm 16 học sinh nghỉ học với lý do mắc bệnh thủy đậu nên nhà trường đã báo cho Trung tâm Y tế dự phòng quận 12.

Qua điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 phát hiện trong số 19 học sinh mắc thủy đậu có đến 17 em học bán trú tại một cơ sở nuôi giữ trẻ ngoài giờ.

Tại một số tỉnh thành trên cả nước, bệnh thủy đậu cũng đang có những diến biến xấu với nhiều trường hợp học sinh mắc bệnh phải nhập viện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

tamguong.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc