Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mức lương Công Phượng ở Nhật Bản là 3.000 USD/tháng
Công Phượng từ lâu đã lọt vào tầm ngắm các CLB ở nước ngoài, và cuối cùng CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) cũng đã tìm cách để có được Công Phượng.

>> HAGL thỏa thuận đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu 2016

Công Phượng của U19 Việt Nam nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất (Ảnh: Nhung Trần).

Công Phượng của U19 Việt Nam nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất (Ảnh: Nhung Trần).

Phí chuyển nhượng Công Phượng: 100.000 USD

CLB Mito đang thi đấu ở Giải hạng 2 Nhật (J-League 2) đồng ý trả cho CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 100.000 USD (khoảng 2,2 tỉ đồng) để có tiền đạo Công Phượng.

Nếu không có trục trặc xảy ra vào giờ chót, Công Phượng sẽ sang Nhật thi đấu từ ngày 10-1 đến 20-12-2016. Ngoài việc phải trả cho HAGL 100.000 USD, CLB Mito còn phải trả cho Công Phượng mức lương khoảng 3.000 USD/tháng (hơn 60 triệu đồng) cộng với các khoản chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm, y tế…

Từ lâu Công Phượng đã lọt vào “tầm ngắm” của các nhà tuyển trạch CLB Mito. Các chuyên gia săn tìm tài năng trẻ của CLB Nhật này đã âm thầm có mặt ở những giải quốc tế tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội – những nơi có U-19 VN tham dự – để xem Công Phượng và một số cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu. Sau đó, giám đốc kỹ thuật đội Mito Mitsuhiro Obara đã đến Pleiku để thiết lập cầu nối và tìm hiểu về cơ sở vật chất cũng như mô hình hoạt động của HAGL. Ngoài chuyến đi này, ông Obara còn có thêm hai chuyến đi nữa để thuyết phục lãnh đạo HAGL về việc chuyển nhượng Công Phượng. Chưa hết, phía Mito còn liên tục gửi email để trình bày cặn kẽ những điều còn thắc mắc từ đội bóng phố núi.

Thậm chí, Mito còn đưa ra lời mời bốn cầu thủ HAGL, trong đó có Công Phượng, sang Nhật tập huấn hai tuần để làm quen lối chơi cũng như tìm hiểu thêm về Mito. Tuy nhiên, lời mời này diễn ra khi V-League 2015 khai cuộc nên chuyến đi bất thành. CLB Mito còn nhờ cậy tổng giám đốc J-League là ông Yukio Nakano gửi thư bảo lãnh đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cùng HAGL về việc CLB Mito đủ năng lực về mọi mặt trong việc đề nghị chuyển nhượng Công Phượng.

Đến tối 27-9, hai bên đã chấp thuận về cơ bản những yêu cầu của nhau. Tuy nhiên, hợp đồng chưa thể ký kết vì còn một vài điều khoản cần phải trao đổi thêm. Mito đề nghị bầu Đức và Công Phượng thu xếp để có chuyến đi đến Mito trong tháng 10 tới. Tuy nhiên, ông Đức không thể đi được mà cử một người dưới quyền đi thay cùng với Công Phượng.

Giải thích về việc chọn Công Phượng, ông Obara nói: “HAGL có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng chúng tôi chọn Công Phượng một phần vì cậu ấy nổi tiếng. Và quan trọng hơn cả, cậu ấy có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời với khả năng kiểm soát bóng, đi bóng, có thể tạo ra bước ngoặt làm thay đổi cục diện của trận đấu”.

HLV trưởng đội Mito, cựu thủ quân tuyển Nhật Bản từ 1990 – 1996 là Hashira Tetsuji (51 tuổi), cũng đánh giá rất cao năng lực chơi bóng, đặc biệt là kỹ thuật cá nhân cực tốt của Công Phượng./.

Sĩ Huyên

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc