Home » Sức khỏe » Sức sống mãnh liệt của bé sơ sinh 5 lạng
Sức sống mãnh liệt của một bé gái đã gây xôn xao cộng đồng, chỉ nặng gần 5 lạng nhưng bé Kaci-Rose Cratchley đã sống sót kì diệu mặc dù các bác sĩ cho biết bé chỉ có 1% cơ hội sống.

Bé gái sinh non 5 lạng và sức sống mãnh liệt

Chào đời ở tuần thai thứ 23 và chỉ nặng gần 5 lạng nhưng bé Kaci-Rose Cratchley đã sống sót kì diệu mặc dù các bác sĩ cho biết bé chỉ có 1% cơ hội sống.

Theo tin tức từ Dailly Mail, khi cô Sadie Cratchley chuyển dạ đẻ 4 tháng trước ngày dự kiến sinh, các bác sĩ đã cảnh báo cô cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Với chỉ 1% cơ hội sống, cô đã được khuyên nên “để em bé ra đi”. Nhưng bà mẹ 20 tuổi này đã không từ bỏ đứa con của minh..

Mẹ của bé, cô Sadie Cratchley cho biết: “Các bác sĩ yêu cầu chúng tôi quyết định có thật sự muốn giữ đứa bé hay không. Họ nói họ sẽ cố gắng cứu nếu gia đình chúng tôi đồng ý nhưng nó thật sự nguy hiểm đến tính mạng của tôi và bé chỉ có 1% cơ hội”.

Hình ảnh Bé gái sinh non 5 lạng và sức sống mãnh liệt số 1

Bé Kaci-Rose Cratchley chào đời ở tuần thai thứ 23 và chỉ nặng 520g 

Các bác sĩ cho biết nếu cô Sadie chuyển dạ chỉ sớm hơn một ngày thì họ đã không thể làm gì được – và cảnh báo rằng 99% đứa con trong bụng cô sẽ chết trong khi đẻ. May mắn, sản phụ đến bệnh viện kịp thời sau khi bị xuất huyết, cửa mình bắt đầu mở.

Sau khi phẫu thuật thành công, các bác sĩ phải lập tức đặt máy thở và các hệ thống giúp bé Tiny duy trì sự sống bởi cơ thể bé chưa hoàn toàn phát triển, phổi và thận của còn quá nhỏ.

Hình ảnh Bé gái sinh non 5 lạng và sức sống mãnh liệt số 2

Các bác sĩ cho biết, bé chỉ có 1% cơ hội sống sót.

Hiện tại, bé Tiny đã được 8 tháng tuổi, dài 50cm và nặng 4kg – bằng một em bé sơ sinh. Cho đến bây giờ, việc chăm sóc bé vẫn rất khó khăn nhưng gia đình và các bác sĩ vẫn đang cố gắng để duy trì sự sống cho bé.

Hơn nữa, khi vừa tròn 3 tháng tuổi, bé đã phải phẫu thuật mắt bằng laser bởi các mạch máu phát triển không đúng cách. Bác sĩ còn cho biết bé còn có nguy cơ bị bại não nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận và hi vọng bé sẽ không mắc phải triệu chứng bất ổn nào.

Cô Cratchley nhớ lại: “Khi mới đẻ, bé chỉ lớn bằng bàn tay tôi, da của bé rất đỏ và nhờn. Có thể nhìn thấy cả mạch máu của bé. Tôi cũng không biết vì sao mình lại chuyển dạ sớm như vậy, nhưng nếu tôi đến viện sớm hơn một ngày thì chắc các bác sĩ đã cho tôi về nhà với chẩn đoán sảy thai.

Các bác sĩ đã đề nghị chúng tôi quyết định xem có muốn giữ bé lại hay không. Họ nói rằng họ có thể thử nhưng nhiều khả năng bé sẽ không qua khỏi. Đó là một khoảnh khắc khủng khiếp, nhưng thậm chí chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ quyết định khác”.

Hình ảnh Bé gái sinh non 5 lạng và sức sống mãnh liệt số 4
Bé Kaci-Rose hiện đã 8 tháng tuổi và nặng 4kg

Cô Cratchley cho biết quá trình thai nghén diễn ra bình thường cho đến khi cô phải vào cấp cứu ở Bệnh viện Musgrove Park, Somerset, vì bị ra máu.

Bé Kaci-Rose được thở máy và chuyển sang khoa sơ sinh Bệnh viện Southmead, Bristol, chỉ vài giờ sau khi sinh.

 “Họ nói rằng rất có thể sau này bé có thể sẽ bị mù hoặc điếc nhưng may mắn tới thời điểm này bé vẫn nhìn và nghe thấy chúng tôi được. Tôi thật sự hạnh phúc và biết ơn tất cả các nhân viên, các bác sĩ trong bệnh viện. Thật khó để đưa ra quyết định lúc đó nhưng bé đã chứng tỏ cho chúng tôi thấy nó có thể phát triển khỏe mạnh”, cô Cratchley chia sẻ thêm.

Bảo An/ tinmoi.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc