Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Tai nghe iPhone không chính hãng có thể gây chết người
Đã có rất nhiều vụ việc mất mạng do sử dụng bộ sạc Iphone không chính hãng, người tiêu dùng cần cẩn thận điều này.

Chết vì đeo tai nghe qua đêm trên iPhone 6 Plus

Gabrielle Samuels, 19 tuổi ở Houston, Texas, Mỹ, là nạn nhân mới nhất thiệt mạng vì sử dụng sạc iPhone không chính hãng.

earbud-776f3

Để có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ, Samuels đã đeo tai nghe kết nối với iPhone 6 Plus đang được cắm sạc và cô đã ngủ một giấc vĩnh hằng. Cha mẹ cô đi làm vào 8 giờ sáng hôm sau và không thấy cô con gái của họ ra khỏi phòng. Bạn trai của Samuels, Hassan Gates, đã gọi điện cho Samuels vài lần nhưng chỉ nhận được trả lời từ hộp thư thoại.

“Tôi gọi bạn gái tôi khoảng bốn hoặc năm lần và lần nào cũng nhận được trả lời của hộp tư thoại. Đây là một điều bất thường. Bạn gái luôn bắt máy khi tôi gọi hoặc cô ấy sẽ nhắn tin lại nếu không tiện nói chuyện. Vì cô ấy không trả lời điện thoại nên tôi đã lái xe tới nhà cô ấy để xem cô ấy có nhà không”, Gates kể.

Trước khi tai nạn xảy ra, Gates đã có chìa khoá nhà Samuels để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Gates mở cửa vào nhà và phát hiện ra mùi thịt cháy.

“Tôi đã ngửi thấy mùi thịt cháy nên tôi kiểm tra bếp đầu tiên. Trong bếp tôi thấy hộp ngũ cốc trên bàn và hai cốc cà phê uống dở. Tôi không thấy bất kỳ thức ăn nào đang được nấu. Tôi quyết định bước lên tầng 2 để khiến cô ấy ngạc nhiên. Trên tầng, mùi thịt cháy nồng hơn. Khi tôi mở cửa phòng Gabby, không khí xộc ra toàn mùi thịt cháy, tôi thấy Gabby nằm trên giường. Tôi ngay lập tức chạy đến cô ấy để xem cô ấy có ổn không nhưng cô ấy bất động nên tôi đã gọi 911”, chàng trai trẻ hồi tưởng trong đau đớn.

Theo cơ quan điều tra, Samuels ngủ thiếp đi vào lúc 0h15 trong phòng ngủ của cô. Sau khi kết thúc cuộc gọi với bạn trai cô bật nhạc, đeo tai nghe và hẹn giờ tắt nhạc vào lúc 3h sáng. Đó chính là khoảng thời gian thiết bị gặp trục trặc khiến Samuels mất mạng.

Giám định y khoa tại hiện trường xác định Samuels bị điện từ iPhone giật tới chết. Các nhân viên điều tra cũng khám phá ra rằng Samuels sử dụng sạc không chính hãng, họ tin rằng chính bộ sạc “lởm” này khiến iPhone gặp trục trặc và dẫn đến cái chết của Samuels.

“Bộ sạc không thể dẫn điện một cách an toàn từ ổ cắm tới thiết bị. Khi bộ sạc bị hỏng, dòng điện mạnh đã truyền trực tiếp từ ổ cắm qua iPhone, qua tai nghe tới Samuels. Bộ sạc không chính hãng là nguyên nhân chính gây ra tai nạn này”, nhân viên điều tra cho biết.

Cuộc điều tra sẽ được tiếp tục cho tới khi tìm ra nơi bán bộ sạc “lởm” trên. Cho tới thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra chưa tìm ra bất kỳ dấu hiệu tội phạm hình sự nào

 

Theo Neo / Trí Thức Trẻ

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc