Home » Chia sẻ » Chỉ với 45 triệu nhưng có thể đi qua 25 quốc gia
Một cặp đôi Ukraine đã từ Châu Âu sang Châu Á với một số tiền nhỏ nhưng có thể đến được 25 quốc gia

Trong một năm qua, cặp đôi Ukraine đã làm một tour từ Âu sang Á với số tiền khởi điểm chỉ hơn 1.000 USD. Suốt chặng đường, họ chỉ tiêu hết 2.250 USD.

julia_1_1

Ievegnii Tsap (23 tuổi, Kirovograd) và Yulia Kost (22 tuổi, Rivne) quen nhau trước lúc bắt đầu chuyến đi đúng 2 tháng. Họ đã trở thành một cặp không thể tách rời sau hơn một năm rong ruổi cùng nhau trên khắp nẻo đường.
julia_2_1

Với số tiền ban đầu chỉ 1.250 USD tích lũy từ việc làm thêm, Yulia và Ievegnii nghĩ chắc mình chỉ có thể đi được vòng quanh châu Âu. Nhưng họ đã đi qua 25 nước và lãnh thổ. Khởi đầu từ Ukrain, họ đi qua Slovakia, Ba Lan, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxemburg, Pháp, Tây Ban Nha, Monaco, Italy, Slovenia, Hungary, Romania, Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Nga, Chechnya, Dagestan, Kazakhstan, Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Lào và Việt Nam. Hôm 6/10, họ rời Việt Nam, tiếp tục chuyến đi tới các nước Campuchia, Thái Lan và Malaysia trong sáu tháng tới.
julia_3_1

Để tiết kiệm tối đa chi phí, họ xin đi nhờ xe và ngủ nhờ nhà người dân. Yulia và Ievegnii cũng đã tham gia làm việc để đổi lấy miếng ăn chỗ ở bất cứ nơi nào nhận họ.
julia_4_1

Việc du lịch bụi này đã mang lại những trải nghiệm mà bạn không thể nào tìm thấy được trong các chuyến đi thông thường. Thậm chí họ đã sống trong rừng già không một bóng người tại Lào trong suốt hai tuần, như Tarzan thời hiện đại.
julia_5_1

Để trang trải chi phí visa, họ đã kiếm việc làm trên dọc đường đi, không kể đó là công việc phụ hồ dưới cái lạnh buốt giá vào mùa đông ở Georgia, hay kiếm thêm dù chỉ vài đồng nhờ dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Đà Nẵng. Levegnii còn vác theo cả chiếc trống được tặng ở Trung Quốc để biểu diễn gây quỹ, và họ luôn nhận được rất nhiều sự chia sẻ của mọi người từ khắp nơi trên thế giới.
julia_6_1

Yulia chia sẻ, họ như những con thỏ nhút nhát vượt qua chính mình để tận mắt chứng kiến những kỳ quan thế giới bên ngoài. Càng đi họ càng nhận ra rằng, kỳ quan lớn nhất của thế giới chính là con người.
julia_7_1
Được trò chuyện với Yulia và Ievegnii là điều may mắn với tôi vì nó đã thay đổi suy nghĩ “Du lịch vòng quanh thế giới là điều không thể” trong tôi. Chỉ cần một đôi chân, một trái tim và ý chí là bạn đã có thể lên đường.
julia_8_1

Đôi bạn làm việc thiện nguyện tại Đà Nẵng.
julia_9_1

Đánh trống gây quỹ tại Trung Quốc.
julia_10_1 (1)

Cặp đôi chia sẻ hình ảnh sống như Tarzan trong rừng suốt 2 tuần liền là trải nghiệm mà họ không thể nào quên.
 julia_11_1 (1)

julia_12_1

julia_14_1

julia_13_1

Những cảnh đẹp khiến họ không thể dừng bước.

tintuc.vn

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc