Home » Thế giới » Cuộc họp khẩn cấp sau các cuộc không kích Syria của Mỹ- Nga
Mỹ cáo buộc Nga tiến hành không kích phiến quân ôn hòa chống lại chính quyền Syria của ông Bashar al-Assad dưới danh nghĩa tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Nga và Mỹ đã đồng ý vào hôm thứ 4 (30/9) mở cuộc họp quân sự khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ đụng độ giữa các lực lượng các nước với nhau, sau khi Nga mạnh mẽ tham gia vào cuộc chiến tranh Syria.

Tin nóng: Mỹ, Nga họp khẩn cấp sau các cuộc không kích Syria.

Các quan chức Mỹ đã quan ngại sau khi các máy bay Nga bắt đầu hoạt động quân sự ngoài lãnh thổ.

Mỹ cáo buộc Nga tiến hành không kích phiến quân ôn hòa chống lại chính quyền Syria của ông Bashar al-Assad dưới danh nghĩa tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Và họ phàn nàn rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu đang chiến đấu trên không chống lại những chiến binh thánh chiến chỉ được một tướng Nga ở Baghdad báo trước một giờ trước khi cuộc ném bom bắt đầu.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Nhưng sau những tuyên bố ở Washington và Liên hợp Quốc, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Sergei Lavrov đã lên tiếng về những tranh cãi.

Bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, họ nói sẽ tổ chức các cuộc họp “tránh xung đột” và đã đưa ra các đề xuất tái khởi động các tiến trình hòa bình chính trị.

Ông Larov đồng ý với ông Kerry rằng, các cuộc thảo luận của họ sẽ có ích và cả hai đều nói họ sẽ nói những ý kiến đóng góp cho tiến trình chính trị cho các nhà lãnh đạo Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Barack Obama.

Nhưng sự đồng thuận hạn hẹp nhằm tìm biện pháp tránh cuộc chạm trán bất ngờ giữa các lực lượng của Nga và do Mỹ dẫn đầu không thể xóa đi sự khác biệt sâu sắc về chiến lược mà Nga đã tuyên bố trước đây.

Theo Linh Mai
Tin mới/Người đưa tin

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc