Home » Chia sẻ » Chiêm ngưỡng 8 nhà hát đẹp nhất thế giới
Nhà hát là một công trình nghệ thuật độc đáo

8 nhà hát đẹp nhất thế giới dưới đây giống như những tác phẩm nghệ thuật, biểu tượng cho quốc gia chứ không đơn thuần chỉ là những nơi biểu diễn nhạc kịch.

  

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 1

Nhà hát Teatro di San Carlo, Naples, Ý

Nhà hát Teatro di San Carlo là một trong những nhà hát đẹp nhất thế giới và được xem như hình mẫu lý tưởng cho nhiều công trình tương tự về sau, trong đó phải kể đến nhà hát La Scala ở Milan và La Fenice ở Venice.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 2

Nhà hát biểu diễn nhạc Walt Disney, Los Angeles, Mỹ

Được xem như mái nhà của các dàn nhạc giao hưởng tại Los Angeles, nhà hát biểu diễn nhạc Walt Disney thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc cổ điển, hiện đại và nhạc jazz, cùng với nhiều sự kiện văn hóa khác nhau. Nhà hát này được thiết kế trở thành một trong những thính phòng đẳng cấp nhất thế giới.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 3

Nhà hát Minack, Cornwall, Anh

Nhà hát ngoài trời của hạt Cornwall vô cùng nổi tiếng với khung cảnh nhìn ra bờ Đại Tây Dương, thích hợp cho những buổi biểu diễn nhạc kịch tại đây. Vở diễn William Shakespeare của Tempest năm 1932 là vở kịch đầu tiên được công diễn tại nhà hát Minack.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 4

Nhà hát Royal Exchange, Manchester, Anh

Được đưa vào danh sách những công trình hạng mục II của Anh (hạng mục những công trình đặc biệt quan trọng), khi bước chân vào nhà hát, khách tham quan sẽ có cảm giác như đang lạc vào con tàu vũ trụ vừa mới hạ cánh. Thực tế đây chính là không gian biểu diễn của 750 suất diễn đã được xây dựng trong không gian lộng lẫy của thính phòng Great Hall.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 5

Nhà hát Seebühne, Bregenz, Áo

Sân khấu nổi của nhà hát Seebühne trải qua nhiều biến đổi khác nhau nhiều năm và luôn là một trong những điểm thu hút nhất tại lễ hội Bregenz. Trong ảnh là buổi diễn opera của Verdi mang tên “A Masked Ball” năm 1999 biểu diễn trên một cuốn sách khổng lồ được đọc bởi một bộ xương.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 6

Nhà hát lớn Quốc gia, Bắc Kinh, Trung Quốc

Được người dân địa phương gọi với cái tên trìu mến “Quả trứng”, nhà hát lớn Quốc gia được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu và được mở cửa vào năm 2007. Nhà hát bao gồm ba thính phòng lớn: phòng hòa nhạc, phòng nhạc kịch và phòng kinh kịch, quy tụ nhiều giọng ca opera Bắc Kinh nổi tiếng.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 7

Nhà hát Teatro de Cristóbal Colón, Bogotá, Colombia

Được mệnh danh là vẻ đẹp của Colombia – một trong những nhà hát đẹp nhất thế giới, nhà hát Teatro de Cristóbal Colón thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Pietro Cantini vào năm 1885 và là hình mẫu cho nhà hát Opera Garnier của Paris.

Nhà hát này được đặt tên theo một trong bảy kỳ quan của Colombia trong cuộc thi năm 2007 tìm kiếm những công trình có giá trị kiến trúc, lịch sử.

nin tho truoc 8 nha hat dep nhat the gioi hinh anh 8

Nhà hát Con Sò, Sydney, Australia

Kiến trúc mái buồm của nhà hát Con Sò Sydney vốn từ lâu đã trở thành biểu tượng của nước Úc. Thiết kế nội thất lộng lẫy bên trong của nhà hát cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Theo kiến trúc sư Jørn Utzon, ông luôn cảm thấy tự hào vì công trình này vẫn luôn được mọi người đón nhận.

Theo danviet.vn


01 ý kiến dành cho “Chiêm ngưỡng 8 nhà hát đẹp nhất thế giới”

Ý kiến bạn đọc